Ảnh T.L

Ảnh T.L

(HBĐT) - Những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện Lương Sơn đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện Chương trình số 14-CT/TU ngày 30/10/2008 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 2186 của Bộ CHQS tỉnh về phát triển Đảng trong thanh niên đi làm nghĩa vụ quân sự.

 

Trong đó, đã xây dựng các kế hoạch cụ thể, nội dung và phương thức tiến hành có nhiều đổi mới phù hợp với thực tế, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của huyện tăng cường tuyên tuyền, giáo dục, bồi dưỡng phát triển Đảng trong thanh niên. Tổ chức đoàn thanh niên đã chú trọng truyên truyền chủ trương, chỉ thị về phát triển Đảng trong thanh niên, đồng thời chỉ đạo các cơ sở lựa chọn những ĐVTN ưu tú để giới thiệu cho Đảng và tổ chức nhiều hoạt động tạo điều kiện cho ĐVTN tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

 

Sau khi có kết quả khám tuyển, Đảng ủy, Ban CHQS đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn để lựa chọn những ĐVTN ưu tú có sức khoẻ, trình độ văn hóa để tổ chức Đảng bồi dưỡng phát triển Đảng. Theo đó, tỷ lệ phát triển Đảng trong thanh đi làm nghĩa vụ quân sự của huyện Lương Sơn năm sau cao hơn năm trước. Năm 2005, toàn huyện có 4 đảng viên, năm 2006 đã có 6 đảng viên, năm 2007 có 18 đảng viên và năm 2009 có 22 đảng viên. Riêng năm 2010 có 24 đảng viên/175 tân binh, chiếm 13,7%. Nhiều cơ sở đã xóa được “điểm trắng” chức có đảng viên và thành lập được chi bộ mới. Năm 2009, Đảng bộ Quân sự huyện Lương Sơn được Bộ CHQS tỉnh chọn làm đơn vị điểm rút kinh nghiệm về công tác phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ.

 

Tính đến nay, tất cả số đảng viên đang công tác, học tập tại các đơn vị quân đội và đảng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương thực sự là nhân tố tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, nhiều đồng chí đã được lựa chọn đi đào tạo lớp Chỉ huy trưởng xã, thị trấn do Bộ CHQS tổ chức.

 

Hiện nay, Đảng ủy Quân sự huyện đang tăng cường quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên về nhiệm vụ QP- QSĐP và công tác tuyển chọn thanh niên và gọi công dân nhập ngũ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời để nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, gắn với việc tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương với tạo nguồn cán bộ cơ sở nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa và các địa bàn trọng điểm, đáp ứng yêu cầu xây dựng LLVT trong tình hình mới.

                                                      

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục