Ngoài kinh doanh, thương binh Nguyễn Viết Nga tích cực trồng rừng tăng thu nhập

Ngoài kinh doanh, thương binh Nguyễn Viết Nga tích cực trồng rừng tăng thu nhập

(HBĐT) - Mang trên mình 4 mảnh đạn là “chiến tích” còn sót lại sau những năm chiến đấu tại chiến trường miền Nam và nước bạn Cămpuchia, vượt qua bao khó khăn, thương binh Nguyễn Viết Nga ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc vẫn luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế” ông đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương

 

Mang trên mình nhiều thương tật, nhưng với thương binh Nguyễn Viết Nga, đó còn là kỷ niệm, là động lực để ông vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ với chúng tôi, ông nói: “Đã ra chiến trường là xác định sẽ có hy sinh, mất mát. Tận mắt chứng kiến đồng đội mình ngã xuống, cảm nhận được ranh giới giữa sự sống và cái chết, nên những vết thương này đối với sự hy sinh của đồng đội là không thể so sánh. Vết thương còn là động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn, cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống”. Mỗi khi trái nắng, trở trời, vết thương lại tái phát đau nhức. Đã 2 lần ông phải xuống Bệnh viện 103 – Hà Nội phẫu thuật, nhưng cũng chỉ lấy ra được 1 mảnh, còn 3 mảnh sẽ mãi nằm lại trong cơ thể ông. Ông nói vui: “Cả đời này phải làm bạn với “nó” và thuốc giảm đau”.

 

Sau khi xuất ngũ năm 1970, ông có một thời gian làm trong Ban chỉ huy quân sự huyện. Cuộc sống vất vả, ông cùng vợ làm đủ mọi nghề từ chăn nuôi, nấu rượu, trồng rừng… để đảm bảo cuộc sống. Đến năm 1989, ông nghỉ hưu, về nhà với đồng lương ít ỏi mà phải nuôi  3 đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học. Ông và vợ lại cùng nhau bươn chải lo toan cho cuộc sống bộn bề. Khi có một số vốn nhất định, ông quyết định đầu tư vào kinh doanh. Khi kinh tế phát triển, nhu cầu sử dụng ô tô, xe máy của người dân ngày càng nhiều. Nhạy bén với kinh tế thị trường, ông quyết định thành lập Công ty TNHH Hùng Nga, làm đại lý cho Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình. Công việc kinh doanh ngày càng phát triển, hàng tháng đại lý xăng dầu của gia đình ông bán ra trên 15m3 xăng, dầu. Hiện nay, gia đình ông tạo thu nhập thường xuyên cho 4 lao động với mức lương trung bình là 1,6 triệu đồng/tháng. Ngoài kinh doanh, gia đình ông vẫn tiếp tục trồng rừng, trồng cây ăn quả và chăn nuôi nhím. Ông cho biết: Bây giờ công việc kinh doanh đã có con trai giúp đỡ nên ông có nhiều thời gian làm những việc mình thích. Từ rất lâu ông đã ham mê với nghề nuôi nhím, bây giờ có điều kiện, ông đầu tư được 6 đôi nhím sinh sản và đang tiếp tục mở rộng.

 

Sau những tháng ngày vất vả, giờ đây niềm vui lớn nhất đối với ông và gia đình là sự thành đạt của con, cháu. Các con của ông đều tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học và đã có công việc ổn định.

 

 

                                                                              Nguyễn Hồng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục