Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của BTV tỉnh ủy cho các tập thể.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của BTV tỉnh ủy cho các tập thể.

(HBĐT)- Sáng 14/9, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghỉ tổng kết 5 năm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của cấp uỷ và UBKT các cấp, nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Vụ địa phương III (UBKT TW Đảng); các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng; Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, Thành uỷ, UBKT các huyện, thành phố và các Đảng uỷ trực thuộc. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khai mạc và chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe và thảo luận đóng góp ý kiến bổ sung vào dự thảo Báo cáo của Tỉnh uỷ về kết quả thực hiện công tác KTGS của BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2005-2010; dự thảo Báo cáo tổng kết công tác KTGS và kỷ luật trong đảng, kiểm điểm việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KTGS trong công tác xây dựng Đảng, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT TW về công tác KTGS của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết TW 5 (khóa X) về tăng cường công tác KTGS của Đảng tới cấp uỷ, UBKT các cấp và đảng viên trong toàn Đảng bộ. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra toàn khóa và từng năm. Chỉ đạo các cấp uỷ Đảng triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diên chương trình KTGS của TW và của tỉnh. Ban hành quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh uỷ với các ban ngành liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng. Chỉ đạo các cấp uỷ, UBKT các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến công tác KTGS của Đảng nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp uỷ và UBKT các cấp trên toàn tỉnh đã thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng. Đã tiến hành kiểm tra 1.497 đảng viên, 545 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm; 3.353 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 1.158 tổ chức Đảng cấp dưới về thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát 2.249 đảng viên và 795 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giải quyết tố cáo 252 đảng viên và 15 tổ chức Đảng; thi hành kỷ luật 828 đảng viên và 31 tổ chức Đảng… Qua KTGS đã kịp thời phát hiện tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM. Thực hiện nhiệm vụ KTGS của cấp uỷ, UBKT các cấp đã tham mưu cho cấp uỷ tiến hành kiểm tra 1.017 đảng viên và 1.273 tổ chức Đảng, giám sát 770 đảng viên và 164 tổ chức Đảng. Qua đó, đã kịp thời phát hiện 43 đảng viên và 13 tổ chức Đảng có vi phạm. Những kết quả đạt được trong công tác KTGS đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệmvụ chính trị và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, gồm: Cấp uỷ Đảng các cấp cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 5 (khóa X) về tăng cường công tác KTGS của Đảng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, xây dựng chương trình kế hoạch tốt chức thực hiện tốt Kết luận số 72-KL/TW ngày 17/5/2010 của BCT về Chiến lược công tác KTGS của Đảng đến năm 2010. UBKT các cấp cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của công tác KTGS. Quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng nói chung và công tác KTGS của cấp uỷ và UBKT các cấp nói riêng. Tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT các cấp theo hướng đồng bộ, nghiêm minh, có hiệu lực, hiệu quả, gắn công tác KTGS với công tác tư tưởng, công tác tổ chức và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Cần nắm vững và thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo công tác kiểm tra của Đảng là “Chủ động, chiến đấu, giáo dục và hiệu quả”. Trong quá trình thực hiện nhiệm  vụ KTGS của Đảng phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Thực hiện đồng bộ giữa công tác kiểm tra và công tác giám sát. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra phải thường xuyên học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng và UBKT các cấp phải đoàn kết thống nhất để làm tấm gương cho tổ chức Đảng và đảng viên noi theo.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân ngành Kiểm tra Đảng có thành tích trong công tác KTGS nhiệm kỳ 2005-2010.

 

                                                                                              

                                                                    Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục