Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai, thực hiện có kết quả tốt Thông tư liên tịch.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai, thực hiện có kết quả tốt Thông tư liên tịch.

(HBĐT) - Ngày 21/9, Sở GD&ĐT và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 10/2002/GD&ĐT-CA và triển khai Thông tư liên tịch số 34/2009/BGD&ĐT-CA giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Thực hiện Thông tư liên tịch số 10/2002/GD&ĐT-CA về công tác bảo vệ an ninh trật tự trong trường học và cơ sở giáo dục, 7 năm qua, ngành GD&ĐT và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt. 2 ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung triển khai thực hiện sát với tình hình địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, 2 ngành đã có các giải pháp, biện pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả, phong phú cả về nội dung và cách thức tổ chức; góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên ở mỗi cấp học, ngành học; tạo được sự chuyển biến tích cực về an ninh trật tự trong các trường học và cơ sở giáo dục, hạn chế các vụ việc xảy ra. Thời gian qua, đã xử lý và giải quyết 333 vụ (689 người) liên quan đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật. Với những nỗ lực của 2 ngành, cộng với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể hữu quan, các hiện tượng vi phạm về an ninh trật tự trong các nhà trường và ngoài xã hội đã dần được khắc phục, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo hằng năm.

  

Tại hội nghị, 2 ngành đã ký kết quy chế phối hợp và triển khai Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA về việc hướng dẫn phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích mà 2 ngành đã đạt được trong quá trình triển khai, thực hiện Thông tư liên tịch số 10, đồng thời, Đồng chí có những định hướng, gợi mở về việc thực hiện Thông tư 34 trong thời gian tới. Đó là, bên cạnh việc phối hợp đồng bộ của 2 ngành, cần có sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình học sinh trong công tác an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục. Ngoài việc quan tâm, chấn chỉnh việc mất trật tự an ninh trong trường học, cần chú ý đến những nguy cơ từ bên ngoài, đến môi trường và xã hội. 2 ngành cần có những cập nhật, nhận diện nhanh nhạy, kịp thời về tình hình, về những nguy cơ mới, những vấn đề phát sinh của đời sống xã hội có thể tác động xấu đến nhà trường, đến giáo viên và học sinh, sinh viên. Phấn đấu tạo sức đề kháng và miễn dịch trước cái xấu của các cơ sở giáo dục. 2 ngành cần triển khai cụ thể hoá hơn tinh thần Thông tư 34 tới các huyện,  tới các trường, ở xã, phường, thị trấn; việc thực hiện chương trình này cần được đẩy mạnh thường xuyên, liên tục. Trong các giải pháp về phòng ngừa, ngăn chặn cần coi trọng yếu tố tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, các tấm gương sáng để giáo viên và học sinh, sinh viên học tập, noi theo.

   

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân; Sở GD&ĐT, Công an tỉnh tặng giấy khen cho 43 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt Thông tư liên tịch.

                                                                              

                                                                                   Văn Tưởng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục