Người lao động ở Chí Đạo - Lạc Sơn đưa giống lúa mới vào sản xuất cho năng xuất cao

Người lao động ở Chí Đạo - Lạc Sơn đưa giống lúa mới vào sản xuất cho năng xuất cao

(HBĐT) - Xây dựng đội ngũ công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) trong thời kỳ CNH - HĐH với lập trường tư tưởng vững vàng, nhậy bén, trí thức luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn huyện Lạc Sơn trong những năm gần đây.

 

Đặc biệt là sau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , được sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, các cấp công đoàn cùng đông đảo CNVC-LĐ trong huyện đã hưởng ứng tích cực CVĐ và đưa CVĐ trở thành một phong trào thi đua học tập sôi nổi, rộng khắp trong CNVC – LĐ. 

 

Bà Trần Thị Nhạn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Sơn cho biết: LĐLĐ huyện hiện có trên 4 nghìn CBCNVC-LĐ của 53 Công đoàn cơ sở ( CĐCS). Với ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn trong việc góp phần xây dựng và hoàn thiện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thời gian qua đã thực sự trở thành một phong trào lớn, có sức lan toả mạnh mẽ, lôi cuốn hàng nghìn CNVC - LĐ tham gia. Mỗi bài học, mỗi câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đều có tác dụng cảm hóa, giáo dục cán bộ, CNVC - LĐ, giúp mỗi người tự liên hệ, điều chỉnh hành vi, lối sống của mình để hoàn thiện hơn, xứng đáng là đội tiền phong đi đầu trong công cuộc xây dựng quê hương Lạc Sơn giầu đẹp.      

Để cuộc vận động có sức lan toả thành một phong trào lớn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo CNVC – LĐ, trên 85% công đoàn cơ sở đã tổ chức học tập các chuyên đề đi đôi với thảo luận, liên hệ thực tế. Nhiều đơn vị đã tìm tòi những hình thức học tập phong phú, sáng tạo, thiết thực, phù hợp với điều kiện từng đơn vị, địa phương như: tổ chức tập huấn, thi viết, thi kể chuyện, thi trả lời các câu hỏi, tổ chức hội nghị thảo luận… kết hợp với tổ chức đi tham quan các di tích lịch sử về Bác như: thăm Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích K9, quê Bác… để thu hút CNVC - LĐ. Nhiều CĐCS còn tổ chức học tập bằng cách làm sáng tạo như tổ chức học tập bằng hình thức sân khấu hóa tìm hiểu lời dạy trong các tác phẩm của Bác về rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, chống quan liêu tham nhũng, thực hành tiết kiệm… gắn với tìm hiểu những nội dung trọng tâm của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, có liên quan thiết thực đến quyền lợi người lao động, do vậy đã thu hút được đông đảo CĐCS và CNLĐ tham gia. Điển hình như CĐ giáo dục, CĐ huyện ủy, CĐ Kho Bạc  

 

Đặc biệt, hưởng ứng CVĐ, trong thời gian qua, các cấp công đoàn của huyện đã tổ chức phát động tốt các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài lao động sáng tạo được đăng ký và xét duyệt; nhiều đề tài được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí”; Phong trào “Thi đua phục vụ nông nghiệp, phát triển nông thôn”; Phong trào xây dựng cơ quan đơn vị, trường học, bệnh viện văn hóa… đã được triển khai thực hiện ở các cơ quan, doanh nghiệp bước đầu đạt kết quả tốt. Cùng với đó là CVĐ xây dựng người CBCC-VC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các phong trào này đã góp phần đem lại sự ổn định trong đời sống của CBCNVC-L Đ với mức thu nhập bình quân hàng tháng là 1,3 triệu đồng/người/tháng; Số lao động được đóng BHXH, BHYT là 3.625 người ( đạt 85% tổng số CNVC-LĐ); số lao động được giải quyết việc làm trên 3.000 lao động…

 

Song song với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp CĐ còn tiếp tục triển khai chương trình hành động của GCCN, tổ chức CĐ thực hiện NQ Đại hội X của Đảng và đặc biệt là NQ Hội nghị BCHTƯ lần thứ sáu (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng GCCN VN thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước"; Gắn với việc tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan đến đời sống và quyền lợi hợp pháp của CNVC-LĐ được quy định trong Bộ luật LĐ, Luật CĐ, Luật DN, Luật Nhà ở, Luật BHXH, Luật BHYT...

 

 

                                                                                              Hồng Duyên

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục