ĐV-TN xã Lạc  Lương (Yên Thủy) chủ động đưa những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao xuống đồng ruộng.

ĐV-TN xã Lạc Lương (Yên Thủy) chủ động đưa những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao xuống đồng ruộng.

(HBĐT) - Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong giai đoạn hiện nay, 4 năm qua, xã Lạc Lương (Yên Thủy) đã có 2.850 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tự nguyện tham gia học tập các chuyên đề CVĐ.

 

Hàng năm, Đảng bộ xã đều xây dựng chương trình hành động “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và từng thôn xóm. 100% chi bộ đã xây dựng các tiêu chí thực hiện CVĐ sát với thực tế của cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung: xây dựng phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư cho cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh CCHC, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Tăng cường phòng - chống tham nhũng, lãng phí, những biểu hiện tiêu cực. Thực hiện QCDC ở cơ sở, đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất cao trong Đảng. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên đã tự giác xây dựng lịch làm việc hợp lý nhằm nâng cao chất lượng công việc, chủ động đi cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và coi trọng thực hành tiết kiệm trong các lĩnh vực tiết kiệm điện thắp sáng, điện thoại, văn phòng phẩm của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, CVĐ đã có sức lan tỏa trong toàn xã, tác động đến suy nghĩ, hành động của mỗi cán bộ, nhân dân được thể hiện thông qua nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực tới đời sống.

Thời gian qua, ông Bùi Văn Tươi, xóm Lương Cao, xã Lạc Lương được nhiều người dân trong vùng biết đến bởi tấm lòng thơm thảo với cộng đồng. Mặc dù cuộc sống thường nhật chưa hẳn đã hết khó khăn nhưng trước cảnh các cháu nhà trẻ, mẫu giáo hàng ngày phải học tập, vui chơi trong gian nhà tạm, không an toàn, ông đã động viên gia đình không màng đến tư lợi tự nguyện hiến 250 m2 đất cho trường mầm non xây dựng chi trường tại xóm. ông tâm sự: Những năm qua, được học tập, thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, bản thân tôi luôn nghĩ phải làm việc gì đó giúp ích cho xã hội, xứng đáng với lời dạy của Người.

 

Hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm teo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, Tết Tân Mão sắp tới là cái tết thứ 3 Đoàn TN xã Lạc Lương phát động phong trào ủng hộ “Hũ gạo tình thương”. Đoàn TN xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, xã hội và lực lượng ĐV -TN trên địa bàn quyên góp thóc, gạo giúp đỡ người nghèo. Theo đó, trong dịp Tết năm 2010, Đoàn xã đã vận động, quyên góp được 1.200 kg gạo giúp đỡ cho 120 học sinh thuộc hộ gia đình nghèo để phần nào giúp các em có được cái Tết no đủ. Từ hiệu quả của phong trào, Tết Tân Mão năm nay, Đoàn xã tiếp tục xây dựng kế hoạch ủng hộ “Hũ gạo tình thương” nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo và khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng.

 Trao đổi với đồng chí Bùi Thanh Dung, Bí thư Đảng ủy xã được biết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp phần lớn cán bộ, đảng viên xã Lạc Lương nêu cao ý thức trong rèn luyện, tu dưỡng tác phong, đạo đức, gần gũi hơn trong quan hệ với nhân dân. Nhờ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của từng cá nhân cán bộ, đảng viên trong xã đã góp phần giúp xã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 11,4%/ năm; thu nhập bình quân tăng hơn 7 triệu đồng /người/ năm. Lĩnh vực VH -XH có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Với thành tích đạt được sau 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xã Lạc Lương đã có 3 tập thể, 13 cá nhân tiêu biểu được ban chỉ đạo các cấp tuyên dương, khen thưởng.

 

 

                                                                                          Bình Giang

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục