Một buổi sáng

Một buổi sáng "mở ống tiết kiệm" của Hội phụ nữ xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Học tập Bác từ  những điều giản dị nhất, đó là mục tiêu mà các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh hướng tới khi triển khai, thực hiện CVé "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 4 năm qua, trong các cơ sở hội đã lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng "ống tiền", "hũ gạo" tiết kiệm, một hoạt động thiết thực vừa góp phần rèn luyện đạo đức, lối sống, vừa đem lại lợi ích về mặt kinh tế để chị em có điều kiện giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

 

Tuy những ngày này, chị em phụ nữ hân hoan trong niềm vui mới, cùng tham gia các hoạt động mít tinh, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, TD-TT chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Cùng với những hoạt động ấy, các cơ sở hội còn có hoạt động không kém phần sôi động và hấp dẫn, đó là mở các "ống tiền", "hũ gạo" tiết kiệm để thi đua. Trong dịp này, Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn đã thống kê được toàn huyện có 38 mô hình tiết kiệm của chị em phụ nữ gồm: nuôi lợn tiết kiệm, xây dựng thùng thóc tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, tiết kiệm thời gian, điện, nước, chi tiêu trong gia đình... Tổng kết quỹ tiết kiệm trong năm 2010, các cơ sở hội trong huyện đã thu được 2.560 kg thóc, 4.000 kg gạo, 1.093 con lợn, trị giá gần 425 triệu  đồng. Ngoài ra, chị em còn dành 250 con lợn nhựa tiết kiệm để mổ trong đợt tổng kết cuối năm nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi. Số tiền, vật chất  mà chị em tiết kiệm được đầu tư cho tái sản xuất, hoặc phục vụ cho chi tiêu, mua  sắm mỗi gia đình. Khi mở những "ống tiền","hũ gạo" tiết kiệm, các hội viên không quên trích một phần nhỏ để giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với Kỳ Sơn, Hội Phụ nữ huyện Lạc Thủy là đơn vị duy trì tốt phong trào "Phụ nữ thực hành tiết kiệm" đã nhân rộng đến 148/148 chi hội. Qua 2 đợt  mổ lợn nhựa tiết kiệm" trong năm 2010 cho thấy, chị em phụ nữ đã tiết kiệm được số tiền không nhỏ, trên 814 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở hội ở nông thôn trong huyện còn có các mô hình tiết kiệm khác như: tiết kiệm thóc, gạo ước tính đạt trên 21,6 triệu đồng; tiết kiệm điện được 67 triệu đồng; tiết kiệm nước được trên 8 triệu đồng... Điển hình cho phong trào thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác là Hội Phụ nữ các xã Khoan Dụ, Hưng Thi, Lạc Long, Phú Lão thị trấn Thanh Hà, ...

 

Phong trào “thực hành tiết kiệm” được duy trì đã góp phần khơi gợi lên tinh thần “tương thân, tương ái”. các cơ sở hội vùng nông thôn tuy số tiền tiết kiệm được không nhiều nhưng chị em lại sử dụng tiền tiết kiệm vào những việc có ý nghĩa lớn hơn. Điển hình như Hội Phụ nữ xã Tân Thành (Lương Sơn) đã sử dụng toàn bộ số tiền tiết kiệm được (4,2 triệu đồng) để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn hay Hội Phụ nữ tiểu khu 8- thị trấn Lương Sơn đã trích trên 6,2 triệu đồng từ số tiền tiết kiệm được để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua.

 

Nở rộ phong trào sống “cần”, “kiệm” theo tấm gương của Bác Hồ, năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng được 2.671 ống tiền tiết kiệm. Thông qua mô hình “ hũ gạo tiết kiệm”, chị em đã tiết kiệm được 62.438 kg thóc, gạo... Số tiền và thóc gạo  chị em tiết kiệm được đã trích một phần để giúp đỡ cho 13.461 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Phong trào “ thực hành tiết kiệm” được đẩy mạnh, nguồn quỹ tiết kiệm năm sau cao hơn năm trước đã thể hiện sự chuyển biến nhận thức, hành động của hội viên trong việc “học tập và “làm theo”  tấm gương đạo đức của Bác trong các cấp Hội phụ nữ tỉnh nhà.

 

 

                                                                                          Thuý Hằng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục