Từ nguồn quỹ

Từ nguồn quỹ " Vì người nghèo" năm 2010, huyện Yên Thủy đã xây dựng được 28 nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Đón chúng tôi đến thăm trong ngôi nhà còn mùi vôi mới, chị Đinh Thị Toàn, xóm Trung Hoa 1, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) không giấu niềm xúc động: Ngôi nhà đại đoàn kết này là món quà ý nghĩa mà bà con đã dành cho gia đình tôi. Biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhưng gia đình tôi cũng tự nhủ cần phải cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 

Ngôi nhà đại đoàn kết của chị Toàn là 1 trong 28 ngôi nhà đại đoàn kết đã được huyện Yên Thuỷ hoàn thành, trao tặng các hộ nghèo trong năm 2010. Với 25% hộ nghèo (tiêu chí mới), thu nhập bình quân mới chỉ đạt 9, 6 triệu đồng/người/năm, đời sống người dân huyện Yên Thuỷ đến nay vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, MTTQ huyện đã tăng cường củng cố, xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó phát huy có hiệu quả CVĐ “Vì người nghèo”. Đồng chí Bùi Văn Điển, Chủ tịch MTTQ huyện cho biết: Để huy động được sức mạnh, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân, MTTQ các cấp đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thường trực MTTQ huyện chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung, thành lập Ban vận động Vì người nghèo. Hoạt động nề nếp, tích cực của Ban vận động các cấp đã tạo sự chuyển biến nhận thức mạnh mẽ của nhân dân trong  tham gia thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xoá đói - giảm nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Hoạt động quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2010 đạt được kết quả đáng ghi nhận. Riêng Ban vận động Vì người nghèo đã nhận được nguồn tiền quyên góp ủng hộ người nghèo 280 triệu đồng, chủ yếu do CB - CNVC ngành, đoàn thể huyện và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đóng góp. Từ số tiền này đã xây được 28 nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo. Trong năm 2010, các xã đã quyên góp được tổng số tiền quỹ sử dụng tại cơ sở là 120 triệu đồng. Số tiền này được Ban vận động Vì người nghèo cấp xã quản lý, chi tiêu công khai, minh bạch, tạo niềm tin trong nhân dân, được sử dụng chủ yếu vào tu sửa, nâng cấp nhà, thăm hỏi người nghèo khi ốm đau, hoạn nạn và tặng quà dịp lễ, Tết. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Năm 2010, toàn huyện đã quyên góp được 20 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung...

Bước sang năm 2011, Ban vận động Vì người nghèo Yên Thủy đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động quyên góp, vận động để phấn đấu hoàn thành mục tiêu ở cấp huyện sẽ xây dựng từ 10 - 15 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và ở cấp cơ sở sẽ ủng hộ được khoảng 200 triệu đồng giúp đỡ người nghèo.

 

                                                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục