Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh kểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị bầu cử tạ xã Thượng Tiến (Kim Bôi)

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh kểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị bầu cử tạ xã Thượng Tiến (Kim Bôi)

(HBĐT) - Ngày 28/4, đoàn công tác của UBBC tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Kim Bôi.

 

Báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử của huyện nêu rõ: Tính đến ngày 15/4, huyện đã thực hiện xong các bước hiệp thương lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện gồm 56 người, cấp xã 1.120 người. Ngày 17/4, các xã, thị trấn đã thành lập xong tổ bầu cử và tiến hành niêm yết danh sách cử tri. Tài liệu, con dấu đã được cấp về cơ sở, giao các xã, thị trấn làm hòm phiếu để cấp cho tổ bầu cử. Huyện đã trích 185,5 triệu đồng từ nguồn ngân sách dự phòng năm 2011 để phân bổ thêm cho các xã, thị trấn chuẩn bị tốt hơn công tác bầu cử. Hiện, đã in xong phiếu bầu cử của huyện và đang tiến hành in phiếu bầu cử của xã. Tính đến hết tháng 4, UBBC huyện nhận được 3 đơn thư, đã chỉ đạo Tiểu ban giải quyết KN-TC xem xét, giải quyết. Tình hình ANTT được đảm bảo, không có vấn đề gì nổi cộm. Công tác tuyên truyền được chỉ đạo sâu sát. Tính đến ngày 27/4 đã tổ chức được 6 buổi biểu diễn văn nghệ kết hợp với tuyên truyền bầu cử, in trên 200 băng đĩa tuyên truyền bầu cử gửi về các cơ sở. Đài TT-TH huyện đã tuyên truyền đậm nét về bầu cử và giới thiệu tóm tắt ứng cử viên đại biểu QH, đại biểu HĐND tỉnh, huyện. UBBC huyện  đã in được bản hướng dẫn bầu cử niêm yết tại khu vực bỏ phiếu để hướng dẫn cử tri phân biệt được số phiếu bầu, số đại biểu được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử của mỗi cấp.

 

Tại buổi làm việc, đại diện  UBBC huyện đã  kiến nghị với UBBC tỉnh bổ sung thêm kinh phí cho công tác bầu cử đạt kết quả tốt hơn.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của huyện trong công tác chuẩn bị bầu  cử, đặc biệt là: UBBC huyện đã có những  sáng kiến hay để chỉ đạo công tác bầu cử đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng chí nhấn mạnh: Thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử, Kim Bôi đã chọn được hình thức tuyên truyền hiệu quả, cần cố gắng phát huy tốt để các đơn vị khác trong tỉnh học tập. Tổ chức cho cử tri học Luật nghiêm túc, sâu rộng. Tiếp tục xem xét các đơn, thư KN-TC có liên quan đến bầu cử để giải quyết đảm bảo, đúng quy định. Chủ động ứng ngân sách để hỗ trợ cho hoạt động tuyên truyền đạt kết quả tốt. Thời gian tới, UBBC huyện cần rà soát lại những công việc đã làm để định hướng công việc cần làm đảm bảo cho cuộc bầu cử được thành công một cách toàn diện.

 

Trước đó, đoàn công tác của UBBC tỉnh và UBBC huyện Kim Bôi đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đông Bắc và Thượng Tiến.

 

                                                                                         Thúy Hằng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục