Cử tri thị trấn Mường Khiến tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên

Cử tri thị trấn Mường Khiến tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên

(HBĐT) - Ngày 22/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đang đến gần. Về Mường Bi - Tân Lạc trong những ngày này, chúng tôi được hòa cùng không khí náo nức, phấn khởi của nhân dân đón chờ ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân. Trên khắp các tuyến đường tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa, tranh cổ động tuyên truyền cho ngày hội lớn.

 

Ông Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện cho biết: Sau khi quán triệt các văn bản chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh về công tác bầu cử, UBBC huyện đã triển khai thực hiện công tác bầu cử đầy đủ các bước theo quy trình, đảm bảo thời gian, đúng luật, công khai, dân chủ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản hoàn tất, tình hình AN-TT, ATXH được đảm bảo, huyện đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

 

Cuộc bầu cử 4 cấp lần này, toàn huyện có 59.171 cử tri, 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 176 đơn vị bầu cử cấp xã, 233 tổ bầu cử. Huyện có 54 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện để bầu ra 38 đại biểu, 994 ứng cử viên đại biểu HĐND xã để bầu ra 591 đại biểu. Thời điểm ngày bầu cử đến gần, không khí rộn ràng hướng tới ngày bầu cử lan tỏa khắp thôn, xóm, KDC. Tại các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, nhân dân đã tới xem, tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử. Ông Phạm Anh Thi, thị trấn Mường Khến cho biết: Qua các cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, từ đó sẽ nghiên cứu thật kỹ danh sách các ứng cử viên, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi cũng mong khi trúng cử, các đại biểu sẽ luôn gần dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ông Quách Hải, xã Tử Nê chia sẻ: Người đại biểu dân cử là người đại diện cho quyền lợi, ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri luôn mong muốn các đại biểu sẽ thực hiện tốt chức trách nhân dân giao phó, thường xuyên có mối liên hệ với cử tri, tích cực quan tâm đến những vấn đề phát triển KT-XH tại địa phương.

 

Khắp các xã vùng Mường Bi, từ trung tâm Địch Giáo, Phong Phú đến các xã vùng sâu như Quy Mỹ, Do Nhân, Lỗ Sơn hay ngược lên vùng cao Quyết Chiến, Lũng Vân, Nam Sơn, Ngổ Luông… ngập tràn không khí hân hoan chào đón ngày bầu cử. Hệ thống truyền thanh cơ sở thường xuyên phát những bài hát cổ động nhân dân hăng hái đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Bà Bùi Thị Lửng, Bí thư Đảng ủy xã Địch Giáo cho biết: Sát đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền được tập trung hơn, tích cực tuyên truyền, thông tin về Luật bầu cử, thời gian bầu cử để cử tri và nhân dân nắm vững, thực hiện tốt các nội dung về bầu cử theo luật định.

 

Với tinh thần tích cực, tập trung trí tuệ, dồn sức cho ngày bầu cử - sự kiện chính trị quan trọng của đất nước thành công tốt đẹp, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân vùng Mường Bi đã triển khai tốt các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội non sông. Trên các cánh đồng, thửa ruộng, cơ quan, xí nghiệp, cán bộ, nhân dân hăng hái thi đua lao động, tăng gia sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, ai cũng mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu trên tay đi bầu chọn ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân.

 

 

                                                                      Hà Thu

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục