Đội văn nghệ quần chúng xóm Chu, xã Trung Minh (TPHB) hát múa chào mừng bầu cử.

Đội văn nghệ quần chúng xóm Chu, xã Trung Minh (TPHB) hát múa chào mừng bầu cử.

(HBĐT) - Cứ từ 6 h sáng và 18 h tối, chiếc loa phát thanh của xóm Tân Lạc, xã Dân Chủ lại rộn ràng lời hát trong bài “Ngày vui bầu cử” và những thông tin cổ động, khích lệ nhân dân đi bầu cử.

 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Sỹ cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận đĩa tuyên truyền từ phòng VH-TT thành phố, xã đã tổ chức sao in cho tất cả các xóm. Mỗi lần phát khoảng 20 phút vào thời điểm nhân dân còn ở nhà để tiếp nhận thông tin tuyên truyền được đầy đủ, hiệu quả. Ngoài ra, xã còn tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng và giải bóng chuyền chào mừng bầu cử thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ. Tại 4 tổ bầu cử đều làm cổng chào, treo băng rôn và chỉ đạo 100% gia đình treo cờ Tổ quốc. 

 

Không chỉ riêng xã Dân Chủ mà từ xã vùng hồ Thái Thịnh, giao thông đi lại khó khăn, xã Trung Minh mới được sáp nhập đến phường Phương Lâm, trung tâm thành phố đều rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Thành phố như được khoác lên tấm áo mới và tưng bừng, rộn rã bởi những đêm văn nghệ tuyên truyền cùng những xe loa cổ động trên khắp các ngõ phố. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Trịnh Quốc Tuấn cho biết: Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, khánh tiết, thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng nơi. Trong đó, yêu cầu nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào những điểm mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử; các nguyên tắc về bầu cử, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của công dân… Ban Tuyên giáo Thành ủy ngay từ đầu tháng 3 đã có kế hoạch hướng dẫn công tác tuyên truyền. Nội dung và hình thức tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử được chia làm 3 đợt. Nhờ đó, các cơ quan chuyên môn của thành phố, các xã, phường đều chủ động, kịp thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền cổ động trực quan sinh động.

 

Phòng VH-TT đã chủ động kẻ vẽ các loại pa nô, áp phích, cắt chữ treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử. Trưởng phòng Nguyễn Công Thành cho biết: Những ngày này, tất cả cán bộ phòng VH-TT thành phố đều bận rộn chuẩn bị cho ngày hội lớn. Mỗi người một việc, từ cắt dán khẩu hiệu đến luyện tập các tiết mục hát, múa chào mừng bầu cử… Với kinh phí cho treo pa nô, băng rôn tuyên truyền hạn hẹp, phòng đã thực hiện xã hội hóa trên cơ sở đảm bảo theo đúng nội dung, cách thức quy định. Nhiều đơn vị như: VNPT, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa… đã hỗ trợ treo được trên 10 băng rôn với khẩu hiệu khích lệ nhân dân đi bầu cử.

 

Đến nay, thành phố đã lập được 6 cụm pa nô tại các trục đường chính; treo 20 băng ngang, 200 băng dọc và gắn 80 mặt biển trang trí trang trí trên các cột đèn chiếu sáng. Đây là lần đầu tiên việc cắt dán chữ được thực hiện bằng giấy can nên không bị nhòe hay trôi chữ khi có mưa kéo dài. Đội thông tin tuyên truyền kết hợp với xe thông tin cổ động đến tận các xóm, KDC đến hết ngày 20/5. Đồng thời, in 100 đĩa tuyên truyền gửi cho các xã. Các đơn vị tổ chức in sao cho tất cả 250 xóm, tổ dân phố trên địa bàn để phát trên hệ thống loa phát thanh vào giờ thích hợp. Chỉ đạo 100% các phường, xã treo cờ Tổ quốc theo đúng quy cách, làm cổng chào tại các tổ bầu cử và tổ chức hội diễn NTQC, giải thể thao hướng về ngày bầu cử. Phối hợp với các đơn vị, ban, ngành tổ chức vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trang trí hệ thống đèn.

 

Theo UBBC thành phố, công tác chuẩn bị bầu cử đã cơ bản hoàn tất theo đúng quy định. Kết quả hiệp thương có 44 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, dự kiến bầu 30 đại biểu; 548 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường, dự kiến bầu 374 đại biểu. Thành phố đã đóng mới 204 hòm phiếu và chuyển cho các xã, phường. Nhân dân đều phấn khởi, tin tưởng và chờ đón ngày cầm lá phiếu trên tay đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

 

                                                                                        Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục