Nhờ đưa giống ngô mới vào thâm canh năng suất ngô ở các cóm Thung Trâm (Hưng Thi) thường đạt 70 tạ/ha.

Nhờ đưa giống ngô mới vào thâm canh năng suất ngô ở các cóm Thung Trâm (Hưng Thi) thường đạt 70 tạ/ha.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Hưng Thi (Lạc Thủy) hiện có 14 chi bộ với 195 đảng viên. Trong 2 nhiệm kỳ gần đây, nhất là nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã có nhiều giải pháp tích cực để xây dựng TCCS Đảng mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Đảng bộ đã duy trì có hiệu quả việc triển khai, học tập và thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (7 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong CVĐ). Đồng thời làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên nhằm đáp ứng được yêu cầu công tác hiện nay. Năm 2010 đã có 50 đảng viên theo học các lớp đại học, cao đẳng chuyên ngành, lý luận chính trị, QLNN. Cũng vì vậy, nhận thức về Đảng và công tác QLNN, chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần tích cực vào thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Năm qua đã có 100% chi bộ đạt TS-VM; qua phân loại, 147 đảng viên được công nhận đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ tiếp tục được công nhận là TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu, được nhận cờ của Tỉnh uỷ.

 

Giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu, Đảng bộ Hưng Thi đã thực sự thành công trong lãnh đạo phát triển KT-XH. Đồng chí Bùi Văn Tuất, Phó Bí thư TT Đảng uỷ cho rằng, nắm bắt thực tiễn phát triển của xã đã giúp cho Đảng uỷ có sự lãnh đạo đúng hướng. Trong đó, tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Cấp uỷ, chính quyền đã hoạch định được hướng phát triển của xã thành 2 vùng, có nghị quyết chuyên đề về hướng phát triển của 10 xóm. Hàng năm, xã đã chú trọng đưa giống mới, áp dụng KH-KT vào thâm canh 167 ha lúa, 284 ha ngô, 150 ha rau màu các loại, 100 ha cây công nghiệp ngắn ngày; bảo đảm mức lương thực bình quân 510 kg/người/năm; hướng các hộ vào phát triển chăn nuôi lợn siêu nạc, lợn địa phương. Đặc biệt, 5-7 năm gần đây, Hưng Thi đã tạo được bước chuyển mới về phát triển kinh tế vườn rừng trên cơ sở trồng, chăm sóc và khai thác với diện tích 1.200 ha. Nổi bật là các xóm Niếng, Thơi, Cui, Măng, Khoang, Mán được xác định là nơi có thế mạnh từ nghề rừng. Mỗi năm, diện tích cây keo được phép khai thác khoảng từ 100-150 ha. Nhiều điển hình về phát triển kinh tế đồi rừng, trang trại, chăn nuôi đã hình thành, như: gia đình anh Bùi Văn Nhinh - xóm Khoang phát huy hiệu quả của trên 40 ha keo. Gia đình bác Phạm Văn Mạnh - xóm Thung Trâm, Bùi Văn Thống - xóm Măng có cuộc sống khá giả cũng từ chăn nuôi, trồng rừng.

 

Chuyển dịch đúng hướng nên đời sống của người dân Hưng Thi đã có bước chuyển dịch đáng mừng. Năm 2010, mức thu nhập bình quân của xã đạt 12,5 triệu đồng/người/năm. Toàn xã có 8/10 xóm và 2 cơ quan đạt tiêu chuẩn; 10/10 xóm đã có nhà văn hoá thôn, bản. Làng văn hoá Thung Trâm là điển hình xuất sắc của tỉnh. Trường THCS Hưng Thi được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm.

 

 

                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục