ĐVTN xã Nam Phong tham gia phát dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm trên địa bàn xóm Nam Thái.

ĐVTN xã Nam Phong tham gia phát dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm trên địa bàn xóm Nam Thái.

(HBĐT) - Dọn dẹp nhà cửa, cải tạo ao vườn, giữ vệ sinh đường làng ngõ xóm… Đó là những hành động giản đơn nhưng thiết thực đang được người dân xã Nam Phong (Cao Phong) tích cực thực hiện để góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường nông thôn. Đó còn là cách chính quyền và người dân nơi đây thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.

 

Nam Phong là một trong 8 xã được huyện Cao Phong lựa chọn là xã điểm của huyện thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2020, ngoài xã điểm của tỉnh là Dũng Phong. Chủ động triển khai các nội dung đã được hướng dẫn, ngay từ cuối năm 2010, xã Nam Phong đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chương trình đến với đông đảo người dân trên địa bàn. Sau đó, Ban Quản lý xây dựng NTM xã tích cực thực hiện công tác điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn. Công tác lập quy hoạch xây dựng NTM đến nay cũng bắt đầu vào guồng với việc lựa chọn được đơn vị tư vấn, các bước công việc tiếp theo đang được đơn vị tư vấn gấp rút tiến hành để hoàn thành đúng tiến độ lập đề án và quy hoạch. Trong thời gian tới, xã Nam Phong tiếp tục hướng dẫn các xóm thành lập Ban Phát triển thôn, xóm và Ban Giám sát xây dựng thôn, xóm để làm nòng cốt cho quá trình thực hiện các nội dung xây dựng NTM.

 

Ông Đinh Duy Thích, Chủ tịch UBND xã Nam Phong cho biết: Xã đã sắp xếp, chọn lọc triển khai trước một số nội dung trọng yếu trong Chương trình xây dựng NTM. Trong đó, về văn hóa – xã hội đã, đang tập trung chỉ đạo vệ sinh môi trường nông thôn, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động sống xanh, sống sạch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường sống, từ đó xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường.

 

Cụ thể, chính quyền xã đã tích cực vận động cán bộ, công chức và người dân trong xã tham gia công tác bảo vệ môi trường, thiết thực hưởng ứng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở KDC” gắn với xây dựng NTM”. Theo đó, chính quyền và người dân nơi đây đã cùng triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa: vệ sinh nơi làm việc và địa bàn cư trú; chăm sóc và trồng thêm cây xanh; thực hành ăn chín, uống sôi, sử dụng thực phẩm sạch; sử dụng hóa chất phục vụ nông nghiệp đúng cách, chôn và tiêu hủy các loại vỏ, bao bì đựng hóa chất phục vụ sản xuất nông nghiệp để hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường; xây dựng quy ước làng, xã về xây dựng nếp sống văn minh, đảm bảo an ninh trật tự…

 

Trước đó, được hưởng lợi từ các chương trình 134, 135, nước sạch và vệ sinh môi trường, vấn đề môi trường ở xã Nam Phong đã được cải thiện rõ rệt. Đến nay, gần 100% hộ gia đình trong xã đã có nhà vệ sinh, 80% hộ gia đình được dùng nước sạch, trong xã không còn tình trạng nuôi nhốt gia súc, gia cầm dưới gậm nhà sàn, chuồng trại chăn nuôi đã được xây dựng xa nơi ở... Đây là những biểu hiện sinh động cho thấy sự chuyển biến tích cực trong ý thức của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường. Điều này giống như một mảng màu tươi sáng trong bức tranh nông thôn ở xã Nam Phong. Nói như ông Đinh Duy Thích, Chủ tịch UBND xã Nam Phong: Đây là sức mạnh để chính quyền và người dân xã Nam Phong cùng xây dựng NTM./.

 

                                                                                    Thu Trang

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục