Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan Nu-xun-tan Na-da-bai-ép.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan Nu-xun-tan Na-da-bai-ép.

Chiều 31/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Ngài Nu-xun-tan Na-da-bai-ép, Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan, đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Ngài Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép, coi đó là biểu hiện tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu của nhân dân Ca-dắc-xtan dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Ca-dắc-xtan đã đạt được trong những năm vừa qua, tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Ngài Tổng thống, Ca-dắc-xtan sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư cũng thông báo với Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép một số nét khái quát về tình hình Việt Nam gần đây, về đường lối đổi mới và những kết quả của Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thực hiện chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Ca-dắc-xtan. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc chuyến thăm của Ngài Tổng thống thành công tốt đẹp, chúc nhân dân Ca-dắc-xtan đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được sang thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới; cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm xây dựng và phát triển đất nước cũng như uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép chúc mừng thành công của Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam và chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Đại hội bầu làm Tổng Bí thư.

Tổng thống thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét lớn về tình hình Ca-dắc-xtan gần đây, và nhấn mạnh, Ca-dắc-xtan coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, truyền thống với Việt Nam và sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như về văn hoá, giáo dục, đào tạo. Tổng thống chúc Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam thu được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp Đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép đã mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Ca-dắc-xtan. Tổng Bí thư đã cảm ơn về lời mời./.

 

                                                          Theo DangCongSan.vn

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục