Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp CHLB Đức.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp CHLB Đức.

(HBĐT) - Ngày 27/2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp đến từ CHLB Đức. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ban, ngành; các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, Hội DNN&V Việt Đức (Hội VIGEA) và Tập đoàn DEVI (DEVI Group) đã giới thiệu về một số lĩnh vực hoạt động mà các doanh nghiệp CHLB Đức đang đầu tư tại Việt Nam. Một trong những mục tiêu hoạt động của DEVI  Group trong chuyến thăm Việt Nam lần này là tư vấn và kết nối quan hệ giữa các DN, đối tác Việt Nam và CHLB Đức trong việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế ở Việt Nam và CHLB Đức. Tập trung vào một số lĩnh vực: TN &MT (nước sạch, xử lý rác thải, rác thải y tế, công nghiệp, nước thải); năng lượng mới và năng lượng tái tạo (năng lượng điện gió, điện mặt trời); y tế (xây dựng và nâng cấp bệnh viện, trang thiết bị bệnh viện y tế, thuốc dược phẩm); đào tạo nghề, chuyên gia, cao học (đào tạo nhiều ngành, nghề khác nhau); xây dựng, thiết kế, kiến trúc (dân dụng nhà ở và công nghiệp giao thông, cầu, đường, nhà máy...); sản xuất và kinh doanh bia; SX-KD trong lĩnh vực ô tô.

 

Tại hội nghị, các DN CHLB Đức đã chia sẻ và bày tỏ mong muốn được hợp tác làm việc với tỉnh trong các lĩnh vực đầu tư chuyên ngành. Trong đó, trọng tâm là các lĩnh vực môi trường (xử lý rác thải, rác thải y tế, rác thải công nghiệp), thăm dò và khai thác mỏ, sản xuất các linh, phụ kiện điện gió nhỏ, giúp đào tạo nhân lực. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tại CHLB Đức đặc biệt chào đón các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh Hòa Bình tại thị trường nước Đức nói riêng và thị trường châu âu nói chung.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự có mặt và hợp tác của Hội VIGEA tại tỉnh. Đồng chí cho rằng, với những lợi thế của tỉnh trên nhiều mặt như giao thông, tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân lực, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương đối thuận lợi, tỉnh đã và đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh mong nhận được sự giúp đỡ và hợp tác đầu tư của các tổ chức quốc tế trong các lĩnh vực như môi trường, y tế, giáo dục, giao thông và phát triển đô thị, sản xuất đồ tiêu dùng phục vụ sinh hoạt. Trong đó tập trung vào 3 mảng chính có lợi thế tiềm năng của tỉnh là sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, phát triển du lịch, phát triển CN-TTCN và tạo đầu ra cho các sản phẩm này. Về phía tỉnh luôn có chính sách khuyến khích đầu tư và tạo điều kiện, ưu đãi miễn giảm tiền thuế thu nhập DN, miễn giảm tiền thuê đất, cho vay vốn tín dụng đầu tư, bảo lãnh tín dụng đầu tư theo quy định về tín dụng đầu tư... tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, tổ chức đầu tư vào tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các DN CHLB Đức và lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã cùng nhau thảo luận về một số vấn đề có khả năng hợp tác trong 3 lĩnh vực chính là môi trường - năng lượng - y tế, đô thị, thương mại.

 

 

                                                                                       Đỗ Hà

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục