Các hội viên chi hội PN xóm Cút, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) tham gia sinh hoạt định kỳ.

Các hội viên chi hội PN xóm Cút, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) tham gia sinh hoạt định kỳ.

(HBĐT) - Bà Bùi Thị Thao, Chủ tịch Hội PN xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) cho biết: Nâng cao năng lực, vị thế và trao quyền cho phụ nữ là một trong những định hướng quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững, được các cấp Hội Phụ nữ đặc biệt quan tâm.

 

Để hoạt động Hội và phong trào phụ nữ phát triển mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, hướng tới mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ, trong những năm qua, Hội PN xã thường xuyên chú trọng xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình tập hợp, thu hút hội viên tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN của địa phương. 

Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thông qua các hoạt động như: tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống, văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh, thi đấu bóng chuyền, nữ công gia chánh nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam. Các cấp Hội PN xã đã vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp chị em phụ nữ vào tổ chức Hội. Hiện, Hội PN xã có 985 hội viên/1125 phụ nữ, chiếm 87% số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức hội. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã chỉ đạo thành lập các CLB như: CLB “Bình đẳng giới, “Gia đình hạnh phúc”,  “An toàn giao thông”, “Gia đình không có người thân phạm tội và tệ nạn xã hội”... đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về giới, CSSKSS- KHHGĐ, tổ chức cuộc sống gia đình... Nội dung sinh hoạt cũng phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương và nguyện vọng của từng chị em phụ nữ nên thu hút được nhiều người tham gia. Nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ cũng được nâng lên rõ rệt. Chị em ngày càng quan tâm và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, hăng say lao động sáng tạo nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.  

Cùng với việc đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp hội viên, Hội PN xã còn chú trọng hỗ trợ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập như: nhận đỡ đầu hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, tập huấn chuyển giao KH-KT trồng trọt, chăn nuôi, hoạt động tiết kiệm tín dụng, tranh thủ các chương trình, dự án cho phụ nữ nghèo vay vốn làm ăn... Trong nhiệm kỳ (2006 -  2011), Hội PN xã đã hỗ trợ 120 hộ phụ nữ vay vốn với lãi suất thấp để đầu tư phát triển kinh tế; giúp đỡ 60 hộ với 1.601 ngày công, 3.557 kg gạo, 1.923 gánh củi... cho các gia đình hội viên khó khăn... Công tác xây dựng quỹ hội cũng là một trong những nhiệm vụ then chốt, được Hội PN xã Ngọc Mỹ tập trung thực hiện với nhiều hình thức như: nhận đấu thầu đất công ích của xã để trồng cây, trồng rừng, nuôi lợn, gà, đảm nhận các công trình gây quỹ nên 19/19 chi hội đều có quỹ với tổng nguồn quỹ đạt trên 185 triệu đồng/nhiệm kỳ.   

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức đoàn kết tập hợp hội viên, công tác Hội và phong trào phụ nữ xã Ngọc Mỹ những năm qua đã đạt được những kết quả rõ nét, 7/19 chi hội đạt xuất sắc; 12/19 chi hội đạt khá hàng năm; T.ư Hội LHPN Việt Nam tặng 3 bằng khen, Hội LHPN tỉnh tặng 1 giấy khen và UBND huyện tặng 4 giấy khen.

 

                                                                           Hồng Duyên

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục