Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làn việc với ngành VH-TT&DL.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làn việc với ngành VH-TT&DL.

(HBĐT) - Sáng ngày 6/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở VH-TT&DL. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 

Sở VH-TT&DL hiện có 184 cán bộ, công chức, viên chức; Đảng bộ có 83 đảng viên (8 chi bộ trực thuộc). Thời gian qua, Sở đã thực hiện tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh ban hành các chỉ thị, nghị quyết và nhiều văn bản quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh. Ngành đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý ngành, thực hiện có hiệu quả công tác CCHC. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động dịch vụ văn hoá, thể thao và du lịch, kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh. Thời gian qua, các hoạt động trong lĩnh vực văn hoá của tỉnh đã có bước phát triển tốt. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”  đang có bước tiến đáng kể (năm 2011 có 78% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, 67,3% làng, bản, tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hoá; 84,2% cơ quan, đơn vị, đạt tiêu chuẩn văn hoá và 86% trường học đạt tiêu chuẩn văn hoá). Các mặt công tác: xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc, đầu tư xây dựng thiết chế và cơ sở vật chất cũng phát triển mạnh, đúng hướng. Các hoạt động trong lĩnh vực TD-TT đang có bước chuyển biến mạnh cả về phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đạt chất lượng tốt. Tỉnh ta có 25% dân số tập luyện thể thao thường xuyên, số hộ gia đình thể thao chiếm 17% và có 505 CLB thể thao duy trì được các hoạt động. Tỉnh ta luôn đạt được thành tích tại các hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I, hội thi khu vực Tây Bắc và đã có thành tích tốt tại đấu trường Seagames trong môn cử tạ và nhiều thành tích xuất sắc tại các giải vô địch quốc gia (môn xe đạp, võ thuật, cử tạ…). Lĩnh vực du lịch đang đang được quan tâm, đầu tư; ban chỉ đạo du lịch được kiện toàn, công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Hòa Bình được triển khai hiệu quả. Năm 2011 đã có 1.450.000 lượt du khách đã đến tỉnh ta, doanh thu đạt 451 tỷ đồng.

 

Trong buổi làm việc, các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có nhiều ý kiến bổ sung, đóng góp thêm những vấn đề trong các lĩnh vực quản lý của ngành. Đồng thời, giải đáp, làm rõ thêm các kiến nghị, đề xuất của ngành như: hỗ trợ kinh phí cho các đội văn nghệ tuyên truyền thôn, bản; chế độ dinh dưỡng cho HLV, VĐV; chế độ cho các đội tuyên truyền lưu động cấp tỉnh, huyện, thành phố; đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình; việc dành quỹ đất để xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở. Việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật các khu, điểm du lịch…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành trong nhiều năm qua. Ngành làm được nhiều việc lớn, gắn với các sự kiện trọng đại của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ rõ: Lĩnh vực văn hoá cũng là nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ cần quan tâm, đầu tư và thực hiện. Với những nét đặc thù riêng, Sở cần quan tâm nâng tầm chất lượng cán bộ, các tổ chức, đoàn thể, đây là nguồn lực để phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Trong bước phát triển, ở lĩnh vực văn hoá, ngành cần chú ý tới việc quy hoạch, là cơ sở để  nhằm xây dựng các thiết chế văn hoá. Vấn đề du lịch cũng cần được nhìn nhận đúng tầm, phát triển tương xứng với tiềm năng đang có. Chú trọng về đội ngũ cán bộ làm quản lý du lịch. Đối với lĩnh vực gia đình cần khơi dậy được giá trị gia đình truyền thống; các vấn đề về bạo lực gia đình, cân bằng giới tính… được nhìn nhận thấu đáo hơn. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao,  Sở tiếp tục tăng cường sự phối hợp tốt với các sở, ngành hữu quan; công tác tham mưu phải sát với thực tế. Ngành cần có các giải pháp củng cố bộ máy tổ chức, giữ vững mối đoàn kết trong cơ quan và  thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

 

                                                                               Văn Tưởng

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục