Các điểm bán gia cầm luôn đông khách vào dịp Quốc khánh (ảnh tại chợ Thái Bình).

Các điểm bán gia cầm luôn đông khách vào dịp Quốc khánh (ảnh tại chợ Thái Bình).

(HBĐT) - Sắp đến Quốc khánh 2 – 9, không khí mua sắm ở các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng đã nhộn nhịp trở lại sau những tháng việc kinh doanh trầm lắng. Trong dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, phân phối và kinh doanh thương mại đã chuẩn bị cơ số hàng hóa phong phú phục vụ khách hàng, giúp cải thiện sức mua mà thời gian gần đây có phần giảm sút.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, những nhóm hàng thiết yếu vẫn là lựa chọn chính của người tiêu dùng. Nhóm lương thực, thực phẩm, nhóm may mặc – mũ nón – giày dép, thiết bị và đồ dùng gia đình có diễn biến tăng giá nhẹ. Lý giải điều này, ngoài ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào thì nhu cầu tăng cao từ phía người dân cũng là một nguyên nhân. Tại các chợ truyền thống của thành phố Hòa Bình như Nghĩa Phương, Phương Lâm, Thái Bình, chợ Mới – Hữu Nghị, Tân Thịnh…, các quầy kinh doanh thực phẩm tươi sống, khu buôn bán gà, vịt luôn đông khách mua. Bà Phạm Thị Dung – một tiểu thương chuyên về gia cầm ở chợ Thái Bình cho biết: Mấy tháng trước, buôn bán chỉ cầm chừng. Nhưng gần đến Tết Độc lập, việc kinh doanh thuận lợi hơn. Người mua ít cũng đôi vịt hay con gà để chuẩn bị cho mâm cơm ngày Tết Độc lập tươm tất hơn so với ngày thường. Người bán đến chợ cũng đông hơn nhưng với lượng khách mua nhiều nên chẳng mấy lúc ngơi tay được.

 

Kỳ nghỉ lễ kéo dài cũng là lúc người dân dành thời gian chuẩn bị mua sắm dịp đầu năm học mới. Các shop thời trang, cửa hàng kinh doanh quần áo tại các tuyến phố, các chợ những ngày này hút khách mua. Bận rộn nhất vẫn là những tiểu thương chuyên doanh quần áo trẻ em tại khu vực các chợ truyền thống. Những gian bày biện váy áo thời trang dành cho các bé gái hay áo phông, quần Jean tinh nghịch dành cho bé trai thu hút nhiều sự chú ý, lựa chọn của các bà mẹ. Chị Lê Thị Thoa, khách đến mua hàng tại chợ Phương Lâm chia sẻ: Ngay sau Quốc khánh là tới ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, mình cũng muốn sắm thêm cho con gái bộ quần áo đẹp để diện đi chơi hay đi học đều được.

 

Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng cao trong dịp Quốc khánh 2 – 9, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý, quầy kinh doanh trong tỉnh đã nhập lượng hàng hóa dồi dào, một số mặt hàng tiêu dùng như mì chính, nước mắm, bột ngọt, gạo, đường, sữa, bia… có giá bình ổn. Tuy một vài nhóm hàng có tăng giá (5% - 10%) trong ít ngày gần đây nhưng bù lại, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các siêu thị thương mại lại có các chương trình giảm giá, khuyến mại giúp lôi kéo sức mua. Đơn cử như siêu thị Vì Hòa Bình đã tổ chức chương trình Bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng có hóa đơn mua tại siêu thị từ 300.000 đồng trở lên. Thời gian chương trình 10 ngày, kéo dài tới hết tháng 8 với tổng trị giá các phần thưởng trên 50 triệu đồng. Theo bà Phạm Thị Nhuận, chủ siêu thị Vì Hòa Bình, chương trình diễn ra thường niên vào dịp 2 – 9, cũng là dịp mừng sinh nhật siêu thị đã giúp doanh thu bán hàng của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Lượng khách đến đây lựa chọn, mua sắm tăng gấp 5 - 6 lần so với ngày thường.

 

Dịp 2/9, một số cửa hàng chuyên doanh xe đạp, xe máy, nhà may… cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm. Với tốc độ mua sắm dịp Quốc khánh như hiện nay, ước tính nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong nhân dân lên tới vài chục tỷ đồng, tăng khoảng 20% - 30% so với các tuần trước.

                                                                             

 

                                                                        Bùi Minh

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục