Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng lãng hoa chúc mừng ngành VH-TT&DL nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống của ngành.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng lãng hoa chúc mừng ngành VH-TT&DL nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống của ngành.

(HBĐT) - Chiều 28/8, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm và làm việc với Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh. Tham gia đoàn công tác, có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Sở: KH&ĐT, Nội vụ, VH-TT&DL, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Với chức năng hoạt động trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp phục vụ các nhiệm vụ chính trị và phục vụ nhân dân các dân tộc trong tỉnh, những năm qua, Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ biểu diễn phục vụ nhân dân các xã vùng cao, vùng sâu, phục vụ các nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước. Hàng năm, Đoàn nghệ thuật đã quan tâm xây dựng chương trình nghệ thuật mới; sửa chữa, nâng cao hàng trăm tiết mục ca múa nhạc biểu diễn biểu diễn 120 buổi, phục vụ khoảng 80 nghìn lượt người xem. Các chương trình nghệ thuật của đoàn đã thể hiện được bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh.

 

Tham gia liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 được tổ chức tại tỉnh Đắc Lắc từ ngày 08 - 22/8, Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh đã chọn lọc 10 tiết mục tiêu biểu dự thi với chương trình “Âm vang cội nguồn”. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 huy chương vàng cho tiết mục “Bình minh núi” và 2 huy chương bạc, 1 bằng khen của Hội nghệ sỹ múa cho tập thể diễn viên múa của đoàn.

 

Trong thời gian tới, Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh xây dựng một số kế hoạch hoạt động trọng tâm: đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, diễn viên, nhất là lĩnh vực nghệ thuật, quản lý nghệ thuật. Xây dựng, dàn dựng các tiết mục chất lượng cao. Xây dựng chương trình nghệ thuật và tổ chức biểu diễn đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao... Đoàn cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh quan tâm đầu tư, cấp thêm kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị tạo điều kiện cho hoạt động chuyên môn nghệ thuật cũng như quan tâm giải quyết chế độ chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên của đoàn...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh  thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích cao trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong muốn, Đoàn khắc phục khó khăn tiếp tục khai thác, xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân các dân tộc trong tỉnh và phát triển ngang tầm với các đơn vị bạn. Đồng thời, coi trọng tiếp cận, hòa nhập với những luồng văn hóa mới, thành tựu tiên tiến trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng phải giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc của mình. Đồng chí ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Đoàn và giao cho các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

             

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành VH-TT&DL (28/81945 - 28/8/2012), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng và tặng ngành VH-TT&DL nói chung, Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh nói riêng lẵng hoa tươi thắm.

 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân đạt huy chương vàng tại liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 và đạt giải nhất tại liên hoan âm nhạc miền núi phía Bắc. Sở VH-TT&DL tặng giấy khen cho 8 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

 

                                                              Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục