Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng nhì có tập thể Đài PT-TH Hòa Bình.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng nhì có tập thể Đài PT-TH Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng ngày 6/9, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1987-7/9/2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Kiết Tường, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh các Đài PT-TH các tỉnh trong cụm thi đua số 2; cán bộ, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh qua các thời kỳ.

 

Năm 1958, Đài truyền thanh thị xã Hòa Bình ra đời, đến đầu năm 1960, Đài TT các huyện trong tỉnh cũng được thành lập.  Thời điểm này, CSVC vẫn còn hạn chế, chương trình truyền hình chỉ là tiếp sóng chương trình VTV1 của Đài TH Việt nam. Ngày 7/9/1987, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài Phát thanh thị xã Hòa Bình lên sóng. Đài PT-TH lúc ấy chỉ có 1 máy quay phim, 1 đầu video 6V3, 1 bóng đèn 1.000W và đội ngũ CB, PV, BTV, CNV vừa ít người, vừa phải tự mày mò, tìm tòi cách tổ chức chương trình. Tuy nhiên, ngay từ lần đầu tiên tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 2 (năm 1988), tác phẩm truyền hình của Đài đã dành được huy chương bạc. Trải quá 25 năm xây dựng và phát triển với nhiều giai đoạn, Đài PT-TH Hòa Bình đã vượt lên nhiều khó khăn về đội ngũ CB - CNVC, cơ sở vật chất, kỹ thuật và tiến từng bước vững chắc. Thời lượng chương trình phát thanh được duy trì ổn định, chương trình truyền hình của Đài từng bước được nâng lên về thời lượng, chất lượng và phạm vi phủ sóng. 

 

 

Đồng chí Lâm Kiết Tường, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp PT-TH Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh.

10 năm trở lại đây, Đài PT-TH tỉnh đã có những bước bứt phá mạnh mẽ, với nhiều sự thay đổi, phát triển. Đài đã tổ chức sắp xếp lại bộ máy với các phòng chuyên môn, đội ngũ cán bộ, nhân viên được tăng cường với gần 130 CB-CCVC, chủ yếu là lực lượng trẻ nhiệt huyết và năng động. Bên cạnh đó, Đảng bộ Đài không ngừng lớn mạnh với 5 chi bộ, hơn 51 đảng viên đã và đang phát huy tốt vai trò lãnh đạo đơn vị, là Đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Các tổ chức đoàn thể luôn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao… Hiện nay, tại Đài PT-TH tỉnh, thời lượng phát sóng truyền hình là 18 giờ/ngày, phát thanh là 6 giờ/ngày. Phòng Tiếng dân tộc cùng với nhiệm vụ sản xuất các chương trình phát thanh, những năm gần đây đã thực hiện các chương trình truyền hình tiếng Mường phát trên sóng Đài tỉnh và cộng tác với kênh VTV5, đưa thông tin về tình hình dân tộc, miền núi của đến với cả nước. Phòng Thông tin điện tử ra đời mở ra những trang mới cho Báo điện tử của Đài và cập nhật thông tin trong nước, quốc tế. Đặc biệt, trong 4 năm gần đây, Đài đã tiến hành thực hiện các dự án đầu tư thiết bị theo hướng hiện đại, ứng dụng KHKT vào việc nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH. Ngày 21/6/2009, Đài đã vận hành hệ thống phát sóng tự động chương trình Hòa Bình. Ngoài ra, còn nhiều chương trình hình trực tiếp được sản xuất, lên sóng cũng được dư luận đánh giá cao; nhiều kênh truyền hình đã được phát sóng qua vệ tinh Vinasat 1; góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng và thành tựu đổi mới của Hòa Bình với bè bạn gần xa… 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng sự lớn mạnh, trưởng thành không ngừng của Đài PT-TH tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND đề nghị, trong thời gian tới, Đài PT-HT tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đoàn kết nhất trí cao; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để phán ánh kịp thời các sự kiện; duy trì thời lượng phát sóng, nâng cao chương trình, truyền tải nhanh và kịp thời, chính xá sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tới cơ sở; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng dư luận; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho độn ngũ cán bộ , phóng viên trẻ…

Với những kết quả đạt được, tập thể CB, CNVC Đài PT-TH tỉnh đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần lớn vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Đài Truyền hình Việt Nam tặng Cờ lưu niệm và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp PT-TH cho 12 đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương và đất nước; Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng Cờ lưu niệm; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp PT-TH của tỉnh.

 

                                                           Hồng Duyên

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục