Lãnh đạo huyện Mai Châu tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu  trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo huyện Mai Châu tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - Chuyển trọng tâm sang làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; xác định không còn là CVĐ mà phải trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đó là phương châm, mục tiêu của huyện Mai Châu khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mai Châu Nguyễn Văn Lâm cho biết: Nhiều tập thể, cá nhân ở khắp các xã, thị trấn từ vùng trung tâm huyện đến xã vùng cao, xa, khó khăn, vùng đồng bào dân tộc Mông; từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân đã có sự chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03. Cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đã có sự chuyển biến về nhận thức, hành động, thấy được ý nghĩa, sự cần thiết của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Trên tất cả các lĩnh vực công tác, cuộc sống thường ngày đã xuất hiện những điển hình tiên tiến trong việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực.

Để minh họa cho những nhận xét của mình, đồng chí Nguyễn Văn Lâm đã giới thiệu cho chúng tôi nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất hiện trong thực tiễn. Trong lĩnh vực xây Đảng phải kể đến Đảng bộ xã Chiềng Châu. Trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, tất cả các chi bộ trong toàn Đảng bộ đều đưa nội dung đọc 1 mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các đảng viên cùng nghe và làm theo. Vào dịp sơ kết, những cá nhân điển hình được biểu dương và tặng thưởng ảnh chân dung Bác Hồ để treo ở những nơi trang trọng trong gia đình; những tập thể được tặng thưởng lá cờ Tổ quốc. Những món quà tuy giản dị nhưng giàu ý nghĩa đã khích lệ, động viên phong trào trở thành những hành động cách mạng sôi nổi trong cán bộ, nhân dân. Tiêu biểu như bác Khà Dũng Thưởng, xóm Nà Sài, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã khi về nghỉ hưu đã tích cực vận động nhân dân giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng đời sống văn hoá. Nà Sài đã trở thành làng văn hoá tiêu biểu của xã và huyện. Đồng chí Vì Đức Thuận, Bí thư Đảng uỷ xã Mai Hịch cũng là điển hình trong nỗ lực, dành hết tâm sức cho xây dựng Đảng bộ một xã vùng khó khăn liên tục đạt TS-VM và TS-VM tiêu biểu. Trong lao động sản xuất là tấm gương của anh Khà Văn Nhị, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai. Là một người nông dân thuần tuý nhưng anh đã năng động tìm hướng phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân và giúp đỡ nhiều hộ khác trong xóm, xã cùng thoát nghèo. Anh thực hiện mô hình VAC tổng hợp gồm nuôi cá dầm xanh, gà thả vườn kết hợp dịch vụ xay xát, cày, bừa máy. Năm 2011, thu nhập của gia đình anh đạt 300 triệu đồng. Đối với những gia đình khó khăn, anh cày, bừa không lấy tiền và cho vay vốn không tính lãi. Trong công tác là cô giáo Hà Thị Liễu, Hiệu trưởng trường tiểu học Mai Hạ đã có nhiều sáng kiến trong giảng dạy và xây dựng trường xã thành trường đạt chuẩn quốc gia. Ngoài ra còn nhiều tấm gương của những tập thể, cá nhân khác như anh Vàng A Váu, xã Hang Kia là một cán bộ xã trẻ đã tích cực vận động nhiều đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt ra đầu thú trước pháp luật. Anh Sùng A Màng, Sùng A Lứ, Tráng A Pửa đã tự nguyện hiến trên 2.3000 m2 đất để xây trường tiểu học. Anh Hà Công Xuân, xã Piềng Vế tự nguyện thu hoạch vườn trồng luồng trên 1.000 m2 để xây trường mầm non. Những việc làm thiết thực của Ban CHQS huyện, Văn phòng HĐND&UBND huyện, cơ quan Huyện uỷ thường xuyên duy trì hòm tiết kiệm để giúp đỡ những người nghèo. Xã Tân Sơn duy trì mô hình bỏ ống tiết kiệm Để phát triển, nhân rộng các điển hình tốt, đầu tháng 8 vừa qua, huyện đã tổ chức hội nghị biểu dương 27 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Những việc làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực có tác động tích cực đến đời sống xã hội, thúc đẩy những việc làm tốt trong cộng đồng. Đồng thời, góp phần giảm đáng kể tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. CB, CC có ý thức trách nhiệm cao trước công việc, thái độ ứng xử trước dân cởi mở, đúng mực; nhiều TTHC được cải cách, giảm phiền hà cho nhân dân. Thời gian làm việc ở các trụ sở xã, thị trấn nghiêm hơn, giảm  tình trạng đi muộn, về sớm, ngồi quán trong giờ làm việc Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với nhiệm vụ chính trị, chương trình hành động của từng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là NQ T.ư 4 (khoá  XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Xác định rõ một số nội dung cụ thể thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống để tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến, đem lại hiệu quả cụ thể nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng.

 

                                                                                       Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục