UBND phường Phương Lâm (TPHB) trao tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu KDC 28.

UBND phường Phương Lâm (TPHB) trao tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu KDC 28.

(HBĐT) - Tối 13/11, KDC 28 phường Phương Lâm (TPHB) đã tổ chức ngày hội đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự có lãnh đạo UBND, UB MTTQ phường Phương Lâm.

 

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cán bộ, nhân dân KDC 28 cùng tự hào ôn lại truyền thống và những đóng góp to lớn của MTDTTN Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng  của đất nước. Đánh giá 1 năm thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với những kết quả và thành tích nổi bật: cán bộ, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Khu dân cư không còn hộ nghèo, không có người sinh con thứ 3; thu nhập bình quân năm 2012 đạt 30 triệu đồng/người/năm; các hộ gia đình tích cực hưởng ứng phong trào nhân đạo từ thiện, chăm sóc người có công và xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch- đẹp. TTATXH được giữ vững, không phát sinh người nghiện ma túy mới; 100 trẻ trong độ tuổi được đến trường, có 20 em học sinh giỏi các cấp; thực hiện CVĐ“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, có 84,1% đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, trong đó có 35 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền 2010-2012.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND phường Phương Lâm đã trao tặng danh hiệu và phần thưởng cho các gia đình tiêu biểu. Đại diện MTTQ phường phát động phong trào thi đua năm 2013, với 70 hộ trong KDC tham gia ký kết giao ước thi đua, đạt 100%.

 

 

* Tối 12/11, KDC số 1 phường Phương Lâm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

 

Qua một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, nhân dân KDC số 1 đóng góp, ủng hộ các loại quỹ như quỹ vì người nghèo, quỹ vì nạn nhân chất độc da cam trên 400 nghìn đồng, quỹ bảo trợ trẻ em trên 1,1 triệu đồng, quỹ đền ơn đáp nghĩa được 1,5 triệu đồng, ngày vì người nghèo trên 800 nghìn đồng, đóng góp 1/6 và trung thu cho các cháu trên 4,6 triệu đồng. Năm 2012, số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá là 55/59 hộ, chiếm 93%, 41/61 hộ gia đình ba năm liền 2010-2012 đạt văn hoá tiêu biểu, KDC đạt danh hiệu văn hóa. KDC đã bình bầu được 1 hộ gia đình và 2 cá nhân xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. 

 

                

           41/61 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá 3 năm liền 2010-2012.

 

 

*Khu dân cư 25, phường Chăm Mát vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/1930-18/11/2012.

 

Tại ngày hội, nhân dân khu dân cư kiểm điểm việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong năm 2012 và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. KDC hiện có 82 hộ dân với gần 300 nhân khẩu. Trong năm 2012, chi bộ, chính quyền, các đoàn thể trong KDC đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chăm lo tốt đời sống cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Nhân dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định của KDC, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, tang. Hiện 100% hộ dân có nhà xây kiên cố, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, không có trẻ em bỏ học. Mức thu nhập bình quân đạt 26 triệu đồng/người/năm. KDC không còn hộ nghèo. Năm 2012, có 76/84 hộ đạt văn hóa, trong đó có 61 hộ đạt văn hóa 3 năm liên tục.  KDC nhiều năm đạt văn hóa. Trong ngày hội đại đoàn kết, Ban mặt trận đã trao thưởng cho các  hộ gia đình tiêu biểu, phát động phong trào thi đua năm 2013.

 

 

                                                 Đức Phượng - Việt Lâm - Bích Di

 

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục