Đoàn kiểm tra của Tỉnh Đoàn và Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh kiểm tra thực tế công tác đoàn và phong trào thanh niên tại chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đoàn kiểm tra của Tỉnh Đoàn và Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh kiểm tra thực tế công tác đoàn và phong trào thanh niên tại chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.

(HBĐT) - Ngày 23/11, đoàn kiểm tra của Tỉnh Đoàn đã kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012 tại Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh. BCH Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Năm 2012, BTV Đoàn Khối đã chủ động xây dựng chương trình công tác theo chủ đề năm “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”.

 

Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, xây dựng và triển khai các chương trình hành động, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Đoàn và hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật đã được các cơ sở đoàn triển khai kịp thời, có hiệu quả. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được các cơ sở Đoàn trong Khối tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm thường xuyên. Đến thời điểm này, Đoàn TN Khối có 65 đầu mối cơ sở Đoàn với gần 3.500 ĐV-TN. Trong năm, Đoàn Khối có 150 ĐV-TN được cử học lớp cảm tình Đảng, có 116 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Các phong trào cách mạng của Đoàn được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, trong đó tiêu biểu có phong trào thi đua học tập tiến quân vào KHCN và công tác tốt; phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phong trào xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn ANCT-TTATXH; xung kích thực hiện CCHC… Năm 2013, thực hiện chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, BTV Đoàn Khối đã xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng triển khai học tập, quán  triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn; củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, nâng cao chất lượng đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua…

 

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn và các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn Khối tập trung phân tích những thuận lợi, khó khăn, tìm ra nguyên nhân hạn chế, tồn tại để có biện pháp tăng cường công tác chỉ đạo trong thời gian tới. Những vấn đề Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh đề xuất, kiến nghị đã được đoàn kiểm tra Tỉnh Đoàn trả lời, những vấn đề vượt thẩm quyền được đoàn tiếp thu và trình lên đoàn cấp trên.

 

Đoàn kiểm tra của Tỉnh Đoàn và Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh đã kiểm tra tình hình thực tế công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

                                                   Hương Lan

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục