Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, huyện Cao phong và chính quyền địa phương tham gia khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Bùi Văn Khuyện ở xóm Quáng Ngoài, xã Đông Phong (Cao Phong).

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, huyện Cao phong và chính quyền địa phương tham gia khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Bùi Văn Khuyện ở xóm Quáng Ngoài, xã Đông Phong (Cao Phong).

(HBĐT) - Năm nay, lần đầu gia đình CCB Bùi Văn Khuyện ở xóm Quáng Ngoài, xã Đông Phong (Cao Phong) được đón Tết trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, tường xi măng vững chắc. CCB Khuyện sinh năm 1952 đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và nhiễm chất độc da cam/đioxin, thường xuyên đau ốm, nhiều năm phải ở trong căn nhà cấp 4 dột nát. Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình ông, bằng tình cảm, trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp với đồng chí, đồng đội, Hội CCB huyện và Hội CCB tỉnh cùng với gia đình đã tổ chức xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” với tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.

 

Trong đó, 60 triệu đồng được trích từ nguồn vốn hỗ trợ của Bộ Quốc phòng năm 2012, số còn lại gia đình, anh em họ hàng và chi hội 4 (Hội CCB xã Đông Phong) đóng góp. Đây là việc làm thể hiện tình đồng đội, sự đùm bọc, chia sẻ lúc khó khăn của anh bộ đội Cụ Hồ và cán bộ, hội viên CCB.

 

Cùng chung niềm vui này, gia đình CCB Bùi Văn Hải ở xóm Ong 2, xã Nam Phong cũng vui mừng vì Tết năm nay gia đình ông được đón mùa xuân trong căn nhà mới 2 tầng rộng rãi, khang trang. Đã hơn 60 tuổi nhưng có lẽ đối với ông Hải khó quên trong cuộc đời ông là đón Tết Quý Tỵ năm nay sẽ được tận hưởng hương vị Tết, được đón mùa xuân trong căn nhà mới khang trang, thay thế hoàn toàn căn nhà dột nát trước đây. Ông Hải tâm sự: "Bao năm qua, tôi và gia đình làm việc vất vả, tiết kiệm từng đồng cũng chỉ đủ ăn. Ngôi nhà ở đã cũ nát, những hôm mưa to, gió lớn, cả nhà đều sợ. Mơ ước của cả cuộc đời, của gia đình tôi nay đã thành hiện thực. Tết này, gia đình tôi có thêm niềm vui lớn, là được đón Tết trong ngôi nhà mới". Ông Bùi Văn Hải, bộ đội phục viên, trở về địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với nghĩa cử cao đẹp, Hội CCB huyện, xã cùng chính quyền, nhân dân địa phương đã giúp ông xây dựng căn nhà xây kiên cố với tổng trị giá 180 triệu đồng. Trong đó, MTTQ, Hội CCB huyện và anh em họ hàng hỗ trợ gần 90 triệu đồng, số tiền còn lại do sự nỗ lực phấn đấu của gia đình. Trong quá trình xây dựng, cán bộ, hội viên CCB trong xã đóng góp hàng trăm ngày công và ủng hộ nguyên vật liệu.

 

Còn với CCB Bùi Thượng Bớt, 59 tuổi ở xóm Đai, xã Yên Thượng lại có một tâm sự khác. Ngày nhận quyết định bàn giao nhà tình nghĩa, ông Bớt cảm động: “Do hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, cả gia đình anh phải sống trong căn nhà chật chội, tâm trạng luôn bồn chồn và thấp thỏm lo âu bởi căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt khác, ngay trong ngày Tết bạn bè của anh cũng chỉ đến chơi giây lát rồi lại phải chia tay, không tâm sự được gì nhiều. Có được căn nhà này là nhờ lòng hảo tâm của các cấp, ngành, đặc biệt là đồng chí, đồng đội đã nhiệt tình giúp đỡ. Từ nay, đây sẽ là tổ ấm để cả gia đình tôi cùng yên tâm an cư, lạc nghiệp”. Trước hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở, CCB, Bùi Thượng Bớt được Hội CCB huyện, anh em bạn bè, đồng chí, đồng đội hỗ trợ xây dựng trên nền đất nhà cũ, với kinh phí 26 triệu đồng cùng với MTTQ huyện hỗ trợ thêm 10 triệu đồng, tuy chưa khang trang nhưng cũng đảm bảo cho cả gia đình trú ngụ.

 

Cũng như chủ nhân các ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, ngôi nhà nào chúng tôi cũng được chứng kiến tình cảm đầm ấm tình đồng chí, đồng đội. Ggia đình CCB Bùi Văn Rệnh, Bùi Thị Yến - xã Bắc Phong; Bùi Văn Tưởng, Nguyễn Đình Tứ, Bùi Văn Khằn - xã Tây Phong… Mỗi khi mùa xuân về, niềm vui được nhân lên gấp bội khi trong mỗi viên gạch, hạt cát vẫn luôn mang hơi ấm bàn tay của tình đồng đội.

 

 

                                                                         Hoàng Huy

  

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục