(HBĐT) - Mùa xuân mới - xuân Quý Tỵ 2013 đã về. Đón xuân mới ấm lành bên nhành đào khoe sắc thắm, lộc non. Vui Tết xum vầy, mọi nhà đầm ấm. Phố mới, bản xa rộn ràng. Cờ hội bay cao... Đất nước thanh bình và khởi sắc, đổi thay từng ngày. Có được thế nước vững vàng như ngày hôm nay là nhờ có Đảng dẫn đường, lòng dân vững tin theo Đảng.

 

Năm 2012 đã qua, một năm bộn bề khó khăn thách thức. Thế giới đó đây vẫn nóng bỏng tiếng súng xung đột, nội chiến tương tàn, tranh chấp biển, đảo không khoan nhượng. Suy thoái kinh tế toàn cầu tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế nước ta. Trong bối cảnh đó, với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân tộc, đất nước ta vẫn đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa sâu sắc. Lạm phát được kiềm chế, kinh tế vĩ mô phát triển đúng định hướng, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý. An sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng an ninh được tăng cường. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được khẳng định. Nhìn thẳng vào những mặt hạn chế, yếu kém, Đảng ta đã ban hành và triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn Đảng NQT.ư4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn và cầu thị đã chứng tỏ bản lĩnh của một Đảng chân chính, vì tổ quốc vì nhân dân.

 

Cùng với cả nước, tỉnh ta cũng nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được những thành quả vững chắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,2%, sản lượng lương thực đạt trên 36 vạn tấn, thu ngân sách vượt chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND tỉnh giao. Hòa Bình vẫn là địa chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Số hộ nghèo giảm, thu nhập bình quân đầu người trong năm đạt ngưỡng 1.000 USD. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được chú trọng. Hệ thống chính trị được tăng cường. QP-AN được giữ vững.

 

Thành quả của năm 2012 là thắng lợi của ý Đảng, lòng dân. Những két quả đã đạt được thật đáng trân trọng, nhưng trong tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân vẫn còn nhiều trăn trở suy tư về những hạn chế, yếu kém trong phát triển KT-XH. Đây đó còn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Đời sống của đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn thiếu thốn...

 

Năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011- 2015. Đây là năm được dự báo sẽ có nhiều khó khăn đồng thời cũnh sẽ có nhiều cơ hội. Tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo đầy bản lĩnh, trí tuệ của Đảng, sự nỗ lực của toàn dân tộc, đất nước ta sẽ thu được những thành tựu to lớn hơn. Tương lai, vận hội của đất nước được toàn dân gửi trọn niềm tin vào Đảng.

 

Năm 2013, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình sát cánh cùng cả nước vượt qua khó khăn, tận dụng cơ hội, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đoàn kết, quyết tâm  xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Năm mới, thắng lợi mới!

 

 

                                                                                       Hòa Bình

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục