Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Lạc Sơn bàn giao nhà “mái ấm tình thương

Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Lạc Sơn bàn giao nhà “mái ấm tình thương" cho gia đình chị Bùi Thị Hồng, xóm Cọi, xã Hương Nhượng.

(HBĐT) - Trước thềm Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, năm 2012, T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”. Ở tỉnh ta, các cấp hội phụ nữ đã hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này bằng những việc làm cụ thể và đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

 

Là một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nên điều kiện sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, hội viên phụ nữ còn ở mức thấp, rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia về cả vật chất và tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.  Xác định rõ điều này, nhiều năm qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các phong trào ủng hộ quỹ xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo và "giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ". Phát huy tinh thần  “lá lành đùm lá rách”, hàng năm, các cơ sở hội đã vận động giúp đỡ hàng trăm hội viên thoát nghèo. Khi phong trào thi đua đặc biệt này được phát động, chị em hội viên đã sẵn sàng để hưởng ứng một cách nhiệt tình. Vì vậy, tuy mới được triển khai nhưng trong trong 2 tháng cao điểm trước thềm đại hội đại biểu Hội LHPN Việt Nam, toàn tỉnh đã vận động được 551 triệu đồng  để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo. Nguồn quỹ này đã được các cấp hội chi hỗ trợ xây dựng 27 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng 48 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo học giỏi. Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các cấp Hội phụ nữ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng quà 245 suất quà trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trị giá trên 79 triệu đồng; tiếp nhận 50 suất quả của tổ chức từ thiện Mỹ (LDSC) tặng cho 50 trẻ sơ sinh trong các gia đình nghèo 2 huyện Đà Bắc, Mai Châu.

 

Trong qua trình triển khai, thực hiện, nhiều cơ sở hội đã cụ thể hoá phong trào thi đua đặc biệt này bằng những việc làm cụ thể như: huyện Kỳ Sơn, Hội phụ nữ phối hợp với các ngành tổ chức thành công lễ phát động tháng hành động vì trẻ em; triển lãm ảnh với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Riêng Hội phụ nữ huyện đã tặng được 6 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trẻ mồ côi, khuyết tật) và 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho cháu bé 2 tháng tuổi mồ côi. Huyện Lạc Thuỷ trong đợt thi đua đặc biệt này đã vận động hội viên quyên góp được trên 58.647.000 đồng. Với nguồn quỹ này đã xây mới được 2 “mái ấm tình thương”, tặng 2 hội viên nghèo của xã Yên Bồng và An Bình. Đồng thời, trao 7 suất học bổng trị giá 7 triệu đồng cho học sinh nữ nghèo học giỏi và phối hợp với các ngành tặng quà cho 12 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 14 triệu đồng…

 

Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ mỗi cơ sở hội hướng về phong trào thi đua đặc biệt  này, đến hết năm 2012, toàn tỉnh đã vận động được 957 triệu đồng quỹ vì phụ nữ và trẻ em nghèo. Các cơ sở  hội đã chi nguồn quỹ để hỗ trợ hội viên xây dựng 48 mái ấm tình thương tặng cho 48 hội viên (vượt chỉ tiêu 36 nhà); Tặng 58 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo (vượt chỉ tiêu 43 suất). Những con số “vượt chỉ tiêu này” đã góp thêm niềm vui, sự khích lệ cho những người làm công tác phụ vận vì họ đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” giữa những người đồng giới. Nhờ phong trào thi đua đặc biệt này, đã thêm 36 phụ nữ nghèo được sống trong ngôi nhà vững trãi ấm áp tình yêu thương, 43 học sinh nghèo có thêm động lực để vươn lên học tốt.

 

                                                                                               

                                                                              Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục