Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 (khóa XV).

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 (khóa XV).

(HBĐT) - Ngày 25/4, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị Tỉnh ủy lần 11 thảo luận và thông qua các dự thảo báo cáo:

 

Sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 09-CTr/TU ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”; sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 10-CTr/TU ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường (KTTT) định hướng XHCN”; Sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 11-Ctr/TU ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 18-CT/TƯ, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI) về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; CHTĐ của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TƯ, ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 09 ngày 29/5/2008  của Tỉnh ủy đã nêu: Những năm qua, CTHĐ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CTXH quán triệt, học tập, tổ chức thực hiện đồng bộ, bước đầu tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của CBĐV, công nhân lao động (CNLĐ) về tầm quan trọng của công tác xây dựng GCCN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 3 chương trình Tỉnh ủy đã đề ra, giúp người lao động nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tỉnh thực hiện có hiệu quả chính sách thu hút đầu tư, đã có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Tuy vậy, những năm qua, vẫn còn một số cấp ủy Đảng chưa quan tâm đúng mức việc triển khai, thực hiện CTHĐ. Một số mục tiêu đề ra như: Xây dựng đội ngũ CNLĐ có tác phong công nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật, có trình độ chuyên môn, tay nghề còn nhiều hạn chế. ý thức chấp hành pháp luật của một số doanh nghiệp chưa nghiêm. Vai trò của tổ chức Đảng và các tổ chức CTXH trong các doanh nghiệp tư nhân không rõ nét. Công tác dạy nghề và đào tạo nghề chưa nhận được sự quan tâm của toàn xã hội...

 

Về dự thảo báo cáo thực hiện CTHĐ số 10 ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy đánh giá: 5 năm qua, thể chế KTTT định hướng XHCN trên địa bàn tỉnh đã được kết quả nhất định. Kinh tế phát triển khá, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, các mặt của đời sống VHXH đều có tiến bộ. Quá trình phát triển kinh tế gắn liền với sự ra đời, bổ sung những nhân tố của thể chế thị trường, hình thành các thị trường mới. Sự tham gia của người dân và các thành phần kinh tế trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động KT-XH ngày một nâng lên thông qua sự tham gia sâu vào hoạt động xây dựng kế hoạch tại địa phương... Tuy nhiên, do nền kinh tế của tỉnh có điểm xuất phát thấp, doanh nghiệp đa phần quy mô nhỏ và vừa, còn hạn chế am hiểu KTTT và kỹ thuật, công nghệ hiện đại dẫn đến việc cạnh tranh thị phần cung ứng trong nền KTTT gặp nhiều khó khăn. Một số thị trường như lao động, bất động sản, thị trường tài chính, KHCN còn sơ khai, tự phát, chưa được tổ chức bài bản. Việc gắn kết phát triển KTTT với tiến bộ và công bằng xã hội, BVMT trên địa bàn tỉnh mới chỉ được quan tâm ở khu vực Nhà nước, khu vực tư nhân còn phát triển tự phát...

 

Về dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 11 ngày 29/5/ 2008 của Tỉnh ủy nhận định: Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã coi việc nâng cao  năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV là nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu cấp thiết trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho CBĐV; thực hiện có hiệu quả việc rà soát, điều chỉnh, sắp xếp TCCS Đảng phù hợp với các loại hình hoạt động theo hệ thống tổ chức của Đảng. Công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các TCCS Đảng được coi trọng. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, LLCT cho CBĐV, nhất là CBCC cấp xã. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cấp trên đối với cơ sở được quan tâm. Cấp ủy, UBKT các cấp thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát. Song, sau 5 năm thực hiện CTHĐ số 11 vẫn còn một bộ phận CBĐV tinh thần tự giác học tập, kiến thức chuyên môn, năng lực công tác còn hạn chế. Việc sinh hoạt chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nội dung chưa được đổi mới. Trình độ, năng lực đội ngũ cấp ủy viên, nhất là ở chi bộ nông thôn còn nhiều bất cập. Chất lượng đội ngũ CBCC cấp xã còn hạn chế...

 

Đối với CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI) đề ra 4 chương trình trọng tâm là: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT; tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về TTATGT; tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông và nâng cao năng lực vận tải; Nâng cao năng lực và hiệu quả QLNN về TTATGT.

 

CTHĐ thực hiện NQ số 21 của Bộ Chính trị (khóa XI) đề ra 3 chương trình trọng tâm gồm: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chính sách về chế độ BHXH, BHYT; phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và các cấp chính quyền nhằm nâng cao hiệu quả QLNN về BHXH, BHYT; nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác thực hiện các chế độ, chính sách BHYT, BHXH.

 

Tại hội nghị, các đồng chí UVBCH Đảng bộ tỉnh và đại biểu dự họp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp trên 30 lượt ý kiến vào các dự thảo báo cáo, CTHĐ và các dự thảo Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về việc tiếp tục thực hiện CTHĐ số 9, 10, 11 của Tỉnh ủy. Hầu hết ý kiến đều đồng tình với những nội dung đánh giá tại các dự thảo đã nêu, đồng thời giành thời gian phân tích, làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, giao cho các cơ quan soạn thảo bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện các văn bản để ban hành. Trao đổi sâu thêm các nội dung BTV Tỉnh ủy trình hội nghị lần này và một số vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận, đề xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 đã thảo luận, thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng. Do vậy, việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung đã thảo luận và thông qua sẽ góp phần quyết định đến việc thực hiện thắng lợi NQ Đại hội lần thứ XI của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các đồng chí trong Tỉnh ủy trên cương vị lãnh đạo của mình cần tập trung cao độ tâm sức và trí tuệ, đem hết sức mình làm tròn nhiệm vụ, tập trung chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện ở Đảng bộ, cơ quan, đơn vị mình một cách nghiêm túc, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

 

   

                                                                           Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục