Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự tại điểm cầu Hòa Bình.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 15/7, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2013. Đồng chí Hà Thị Khiết – Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trị hội nghị. Tham dự ở điểm cầu Hoà Bình co đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Dân vận T.Ư đã phối hợp với các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các bộ, ban, ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội Trung ương và Ban Dân vận các địa phương thực hiện có hiệu quả nhiều nội dung công tác. Nổi bật là đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trình Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) thông qua đề án và ban hành Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, ngày 3/6/2013 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Ban Dân vận Trung ương và Ban Dân vận các cấp tổ chức theo dõi, khảo sát nắm tình hình và tham mưu với Trung ương, các cấp ủy Đảng sơ kết và chỉ đạo tiếp tục thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Ban Dân vận các tỉnh, thành tham mưu cho cấp uỷ chỉ đạo đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Pháp lệnh 34; tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, triển khai xây dựng “tổ dân vận” và đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo”. Việc phối hợp thực hiện công tác vận động quần chúng giữa Ban Dân vận các cấp và các cơ quan, ban, ngành liên quan từ Trung ương đến địa phương tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất 9 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận 6 tháng cuối năm. Đã có 28 ý kiến, đề xuất, kiến nghị của 17 đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác dân vận cũng như chỉ ra hạn chế, yếu kém và những đề xuất, kiến nghị; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị Ban Dân vận Trung ương cần quan tâm trong thời gian tới. Các đại biểu tập trung làm rõ sự phối hợp chặt chẽ của Ban Dân vận, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp đã tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác vận động đối với các đối tượng quần chúng; tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên, bồi dưỡng cán bộ và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; sự phối hợp của dân vận với các tổ chức, ban, ngành trong thực hiện “dân vận khéo” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết – Bí thư Trung ương Đảng – Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu và đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận và Nghị quyết 25 của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Trung ương Đảng có Nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận, trong đó NQ 25 đã đề ra 7 nội dung cụ thể. Do đó đề nghị các địa phương căn cứ tình hình cụ thể có cách tổ chức triển khai triển khai Nghị quyết hiệu quả.

 

 

 

                                                                         Đỗ Hà

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục