Lãnh đạo Huyện uỷ Kỳ Sơn trao thưởng cho 13 phụ nữ tiêu biểu làm theo lời Bác trong các lĩnh vực.

Lãnh đạo Huyện uỷ Kỳ Sơn trao thưởng cho 13 phụ nữ tiêu biểu làm theo lời Bác trong các lĩnh vực.

(HBĐT) - Gắn với các phong trào thi đua với việc học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, đó là phương châm của Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Khi cái đói, cái nghèo vẫn còn chưa dứt thì ước mơ có được ngôi nhà chắc chắn, kiên cố là điều không tưởng với những gia đình hội viên phụ nữ nghèo như chị Bùi Thị Hiền ở xóm Thông, xã Hợp Thịnh. Cả nhà hơn 4 miệng ăn chỉ trông vào mấy trăm mét đất, sức khoẻ lại yếu, cố gắng lắm vợ chồng chị cũng chỉ dựng được căn nhà nhỏ để che mưa, che nắng nhưng đến nay cũng đã xuống cấp. Tuy hoàn cảnh khó khăn là thế, song chị Hiền vẫn luôn tham gia đầy đủ các hoạt động Hội, đặc biệt là phong trào nuôi lợn nhựa thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác. Chia sẻ khó khăn với chị Hiền, đầu năm 2013, chi hội phụ nữ xóm Thông đã mổ lợn tiết kiệm, giúp gia đình chị 4 triệu đồng. Bên cạnh đó đã phối hợp cùng Đảng uỷ, chính quyền, các hội, đoàn thể khác cùng người thân dựng lại cho gia đình chị căn nhà mới. Chị Hiền chân thành chia sẻ: Thật cảm ơn các cấp hội phụ nữ trong xã, huyện đã hỗ trợ để gia đình tôi dựng lại nhà. Có căn nhà vững trãi, chắc chắn cuộc sống đỡ vất vả hơn nhiều, tôi có thể yên tâm lo việc làm ăn, phải thật nỗ lực thoát nghèo để không phụ các chị em đã giúp đỡ mình, đồng thời, tôi cũng sẽ cố gắng thực hành tiết kiệm theo gương Bác để có thêm nhiều hơn nữa chị em phụ nữ được giúp đỡ như tôi. Trường hợp của chị Hiền chỉ là 1 trong hàng trăm chị em hội viên phụ nữ đã được thụ hưởng từ phong trào thi đua tiết kiệm theo tấm gương của Bác.

 

Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn hiện có 6.040 hội viên với 90 chi hội tại 10 xã, thị trấn. Hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, từ việc học tập, quán triệt nâng cao nhận thức, hội viên phụ nữ các cấp đã làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể như: tiết kiệm điện, nước, tiền nuôi lợn nhựa tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm... Đến nay, việc học tập và làm gương Bác Hồ dường như đã ăn vào tiềm thức, biến thành hành động cụ thể trong mỗi việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ Kỳ Sơn, song để phong trào thấm sâu, có sức lan toả hơn nữa, BCH Hội phụ nữ huyện vẫn coi trọng tuyên truyền, vận động. Theo đó, hàng năm, Hội đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai đến 100% cấp hội về mục đích,  ý nghĩa của việc thực hành tiết kiệm; trong 2 năm đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về Bác cho 15.685 lượt hội viên... Với nhiều hình thức tiết kiệm linh hoạt tại mỗi cơ sở Hội, đến nay, toàn huyện đã thành lập được 245 tổ, nhóm tiết kiệm với 5.935 người tham gia (đạt trên 98%). Tính đến tháng 7, số tiền thu được từ việc tiết kiệm điện, nước, tiền, hũ gạo tiết kiệm... của phụ nữ huyện Kỳ Sơn gần 124 triệu đồng và 500 kg gạo, qua đó đã giúp được 18 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, việc nuôi lợn nhựa tiết kiệm vẫn được 100% cơ sở hội duy trì với 57 mô hình, 1.541 con lợn nhựa được nuôi. Trong đợt mổ lợn nhựa tiết kiệm gần đây nhất vào dịp 8/3 đã thu về gần 209 triệu đồng, các thành viên trong nhóm đã mua quà tặng gia đình 4 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 16,8 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 100% xã, thị trấn đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Tính đến tháng 7, các cấp Hội trong toàn huyện đã tiết kiệm được gần 130 triệu đồng. Với số tiền này, các cơ sở đã mua con giống giúp gia đình hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau làm nhà tiêu hợp vệ sinh...

 

Chị Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội PN huyện Kỳ Sơn cho biết: Chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng, để triển khai sâu rộng phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác, trước hết cơ quan Thường trực huyện Hội cần gương mẫu làm trước. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan đều coi đây là một việc làm không thể thiếu hàng tháng. Trong năm 2013, cơ quan chọn hình thức nuôi lợn tiết kiệm, hàng tháng mỗi người tiết kiệm 100.000 đồng, số tiền này dành thăm hỏi, giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, khi triển khai về cơ sở, thường trực huyện Hội cũng đã vận động linh hoạt, chỉ đạo các xã, thị trấn tùy điều kiện thực tế xây dựng những mô hình tiết kiệm phù hợp. Hơn 2 năm triển khai, hiệu quả phong trào tiết kiệm theo gương Bác, các cấp Hội Phụ nữ Kỳ Sơn đã đạt được không chỉ là tạo chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện cho cán bộ, hội viên, giúp đỡ kịp thời những chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng tinh thần để chống lại sự suy thoái về đạo đức, lối sống.

 

                                                                                 

                                                                            Hải Yến

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục