Cán bộ Bệnh viện đa khoa TPHB khám bệnh cho người có công.

Cán bộ Bệnh viện đa khoa TPHB khám bệnh cho người có công.

(HBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh-liệt sỹ 27/7, ngày 24/7, TPHB đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người có công trên địa bàn.

 

Các thương, bệnh binh, người có công đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa thành phố khám bệnh, cấp thuốc tận tình. Đồng thời, mỗi người được tặng một suất quà, tổng giá trị quà tặng 20 triệu đồng.

 

Thành phố hiện có trên 1.000 người có công. Tất cả những đối tượng này được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các trạm y tế xã, phường dịp 27/7. Cùng với đó, tất cả 15 xã, phường đều tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho những người và gia đình có công. Ngoài các phần quà của Chủ tịch nước, tỉnh, thành phố, địa phương còn huy động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.  

Ngoài ra, thành phố còn trao 60 sổ tiết kiệm, trị giá 40 triệu đồng; sửa chữa, xây mới 20 nhà, trị giá 215 triệu đồng cho các gia đình người có công. Vào tối 26/7, thành phố sẽ tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang chiến dịch Hòa Bình. Hiện nay, trên địa bàn thành phố không có hộ gia đình người có công thuộc diện nghèo và cận nghèo.

 

* Ngày 24/7, huyện Yên Thủy đã tổ chức thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Các phần quà bao gồm 962 suất quà của Chủ tịch nước (trong đó có 65 suất, trị giá 400.000 đồng/suất và 897 suất trị giá 200.000 đồng/suất) với tổng trị giá quà trên 205 triệu đồng và 1.071 suất quà của tỉnh (trong đó có 200 suất trị giá 400.000 đồng/suất và 871 suất trị giá 200.000 đồng/suất) với tổng giá trị trên 254 triệu đồng.

 

Đối tượng được nhận quà lần này gồm có thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân liệt sỹ, quân nhân xuất ngũ… Cũng trong dịp này, huyện tổ chức lễ tri ân vào đêm 25/7 và viếng nghĩa trang liệt sỹ vào sáng 26/7.

 

Hiện, trên địa bàn huyện có gần 1.000 đối tượng chính sách, người có công, trong đó có 170 thương binh, 162 bệnh binh, 416 nạn nhân chất độc da cam, 192 tuất liệt sỹ…

 

* Ngày 24/7, lãnh đạo Huyện uỷ Đà Bắc đã đến thăm và tặng quà của Chủ tịch nước và của huyện cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Chung, xóm Trúc Sơn và thương binh Đinh Công Hiến, xóm Tân Sơn, xã Toàn Sơn, mỗi suất quà của Chủ tịch nước trị giá 400.000 đồng, quà của huyện trị giá 500.000 đồng.

 

Nhân dịp này, huyện Đà Bắc cũng tặng quà của Chủ tịch nước và quà của huyện cho 6 thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Cụ thể: tặng quà cho thương binh Lò Văn San; mẹ liệt sỹ Hà Thị Ngằm (xã Tân Minh); ông Hà Văn Ban (xóm Tình xã Tu Lý) bố hai liệt sỹ; bà Xa Thị Vân (xóm Mó La- xã Tu Lý) mẹ 2 liệt sỹ; ông Đinh Công Chi (xóm Quyết Chiến – xã Hào Lý) thương binh và ông Nguyễn Xuân Cúc (xóm Bưa Chen – Hào Lý) thương binh.

 

Ngoài ra, huyện cũng đã trích từ ngân sách và Quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa” tặng 30 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Mối suất quà trị gía 500.000 đồng.

 

* Cùng ngày, lãnh đạo huyện Lạc Thuỷ đã đến thăm và tặng quà các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Huyện đã tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng, bao gồm quà của Chủ tịch nước 400.000 đồng và quà của huyện 400.000 đồng. Cụ thể, đã tặng quà cho ông Nguyễn Văn Chính, thương binh ¼,  xóm Mạnh Tiến (Yên Bồng); ông Nguyễn Văn Hiến, thương binh 1/4, xón Mạnh Tiến (Yên Bồng);  bà Trần Thị Chít, mẹ 2 liệt sỹ, xóm Quyết Tiến (Yên Bồng); ông Bùi Văn Di, thương binh ¼ , khu II (TT Chi Nê); bà Trần Thị Diệp, mẹ 2 liệt sỹ, khu V ( TT Chi Nê) và tặng 1 suất quà trị giá 600.000 đồng cho ông Dương Văn Vân, nạn nhân chất độc dan cam, xóm Đồng Nội (Đồng Tâm).

 

* Cán bộ, chiến sỹ Phòng Hậu Cần, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đã tổ chức chương trình tình nguyện hè và tặng quà các gia đình chính sách xã Liên Vũ (huyện Lạc Sơn).

 

  

    Chiến sĩ phòng Hậu Cần, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cắt tóc miễn phí cho nhân dân xã Liên Vũ.

 

Với chủ đề "Chung tay, chung sức cùng cộng đồng xây dựng nông thôn mới", 27 chiến sĩ phòng Hậu Cần phối hợp với 30 đoàn viên thanh niên xã Liên Vũ đã tổ chức đào mương, đắp 300m đường nội đồng và cắt tóc miễn phí cho 50 người dân xóm Cháy (xã Liên Vũ). Đoàn đã tổ chức dâng hưởng tưởng niệm tại Nhà bia Liệt sĩ xã Liên Vũ, giao lưu bóng đá với đoàn viên thanh niên, đồng thời tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Tuổi trẻ vì bình yên cuộc sống". Nhân dịp này, các chiến sĩ phòng Hậu Cần đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách xã Liên Vũ, mỗi suất trị 500.000 đồng.

 

 

                                                                Nhóm PV

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục