Chị em phụ nữ huyện Kỳ Sơn tham gia lớp tập huấn về công tác bình đẳng giới và tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động năm 2013 do Sở LĐ- TB&XH tổ chức.

Chị em phụ nữ huyện Kỳ Sơn tham gia lớp tập huấn về công tác bình đẳng giới và tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động năm 2013 do Sở LĐ- TB&XH tổ chức.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Phó ban TT Ban VSTBPN huyện Kỳ Sơn cho biết: Toàn huyện có 13 Ban VSTBPN cơ sở, trong đó có 10 Ban các xã, thị trấn và 3 Ban VSTBPN ngành GD&ĐT, y tế, Công an huyện. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành, hoạt động của Ban VSTBPN từ huyện đến cơ sở đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần đáng kể thực hiện các mục tiêu KT-XH địa phương.

 

Năm 2012, việc thực hiện 7 mục tiêu bình đẳng giới đã đạt được một số kết quả khả quan. Về mục tiêu BĐG trong lĩnh vực chính trị, HĐND huyện khoá XVII có 9 đại biểu là nữ, chiếm 30%. Số phụ nữ giữ các chức vụ có 1 đồng chí Thường vụ, 1 Phó Chủ tịch UBND huyện, 34 trưởng, phó phòng và tương đương. Tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND các xã, thị trấn chiếm 23%, 16% tham gia cấp uỷ. Các đại biểu nữ HĐND khoá XVII đã tích cực tham gia các hoạt động giám sát ở cơ sở, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình phát triển KT-XH địa phương. Trong lĩnh vực kinh tế, lao động đã có nhiều chương trình, dự án tạo việc làm cho phụ nữ. Trong năm đã có 1.000 lao động được giải quyết việc làm, trong đó, lao động nữ chiếm 45%. Các xã, thị trấn duy trì có hiệu quả phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, hoạt động quản lý vốn của các dự án, ngân hàng, tiết kiệm tín dụng. Phối hợp với các cơ quan chức năng dạy nghề, giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ. Thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong GD-ĐT, huyện đã phối hợp với các cấp, ngành triển khai cho phụ nữ học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho trên 15.000 lượt cán bộ, phụ nữ. Hội PN huyện tích cực vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động nhằm duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS trên địa bàn huyện. Năm 2012, huyện là một trong những địa bàn đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Bên cạnh đó, huyện chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và tập huấn kỹ thuật cho chị em phụ nữ. Đối với lĩnh vực y tế, các xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế huyện tổ chức tuyên truyền kiến thức CSSKSS, DS/KHHGĐ và xây dựng làng văn hoá, sức khoẻ cho phụ nữ. Đến nay, 100% phụ nữ được tiếp cận với dịch vụ y tế. Trong lĩnh vực VH-TT, huyện làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về BĐG với nhiều hình thức phong phú như hội thi, panô, áp phích, hội nghị, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TD-TT thu hút đông đảo chị em tham gia. Các mục tiêu bảo đảm BĐG trong đời sống gia đình từng bước xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới, nâng cao hiệu quả QLNN về BĐG cũng được chú trọng.

 

Năm 2013, để duy trì thực hiện có hiệu quả các hoạt động, ngay từ đầu năm, Ban VSTBPN huyện được kiện toàn, bám sát chương trình công tác trọng tâm gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH để xây dựng các chương hoạt động công tác tháng, quý, năm phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức với các nội dung về công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt, đối xử với phụ nữ, Luật BĐG, Luật Phòng - chống BLGĐ... Tổ chức các đợt tuyên truyền, tập huấn kỹ năng kiến thức lồng ghép giới và kỹ năng hoạt động VSTBPN tại địa phương.

 

 

                                                                             H.L

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục