Từ Nghị quyết lãnh đạo của chi bộ, người dân thôn Vai, xã Thanh Nông (Lạc Thủy) đẩy mạnh trồng cây bí xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ Nghị quyết lãnh đạo của chi bộ, người dân thôn Vai, xã Thanh Nông (Lạc Thủy) đẩy mạnh trồng cây bí xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Tính đến hết tháng 4/2014, Đảng bộ xã Thanh Nông (Lạc Thủy) có 11 chi bộ trực thuộc với tổng số 165 đảng viên. Đồng chí Bùi Xuân Hiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: BCH Đảng bộ xã, nhận thức sâu sắc việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp quan trọng hàng đầu góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV của địa phương.

 

Trong đó, điểm nhấn là việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ra Nghị quyết lãnh đạo và việc triển khai thực hiện Nghị quyết, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề với các nội dung như xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn ANTT thôn xóm; sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về XDĐ hiện nay”... Chính việc duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ đã góp phần xây dựng TCCS Đảng ở Thanh Nông ngày càng đi vào chiều sâu.

 

Điều đó được thể hiện bằng nhiều nghị quyết lãnh đạo phát triển KTXH như: Nghị quyết về việc huy động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn xóm; cứng hóa đường GTNT; đặc biệt là các nghị quyết về sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng của các chi bộ. Việc triển khai, thực hiện nghị quyết một cách hiệu quả đã tạo bước chuyển biến rõ rệt, góp phần từng bước nâng cao đời sống người dân. Điển hình là Nghị quyết về việc chuyển đổi từ các loại cây màu giá trị kinh tế thấp sang trồng cây dong riềng và bí xanh, bắt đầu từ xóm Đồi sau đó lan rộng ra các xóm Quyết Tiến, Vai, Vôi. Tính đến nay, toàn xã đã nhân rộng diện tích trồng bí xanh hàng năm lên hơn 40 ha, diện tích trồng dong riềng khoảng hơn 37 ha. Đối với các xóm có điều kiện khó khăn như xóm Lộng, Đệt, Ba Bường, các chi bộ tập trung xây dựng Nghị quyết lãnh đạo phù hợp với tình hình thực tế địa phương, trong đó, lấy đầu tư phát triển cây ngô và cây lâm nghiệp làm chủ lực. Tính đến nay, cả xã duy trì hơn 303 ha ngô lai và mở rộng diện tích trồng rừng lên 70 ha. Nhờ vậy, KT-XH của Thanh Nông đã có sự chuyển dịch nhanh chóng, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Thu nhập bình quân năm 2013 đạt hơn 22 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 12,92%. “Chính từ việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng cũng như tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CBĐV trong từng việc làm cụ thể, từng điều kiện cụ thể đã nâng cao uy tín của Chi bộ. Từ đó, khi chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng, Nghị quyết đã nhanh chóng đi vào cuộc sống”. Đồng chí Bùi Xuân Hiến chia sẻ.

 

Đặc biệt, để các Nghị quyết lãnh đạo của Chi bộ, Nghị quyết của cấp ủy các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống, các chi bộ Đảng ở Thanh Nông đã phân công đảng viên phụ trách hộ. Theo đó, bình quân mỗi đảng viên phụ trách từ 10 - 15 hộ gia đình. Ngoài tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đến với nhân dân, những đảng viên được phân công phụ trách hộ đã tích cực giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, khó khăn trong sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, bình quân mỗi năm góp phần làm giảm từ 3 - 5% hộ nghèo trong xã.

 

Với kết quả trên, qua đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2013, toàn Đảng bộ xã Thanh Nông có 9/11 chi bộ được công nhận TS-VM, trong đó có 2 chi bộ TS-VM tiêu biểu, 2 chi bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ; 86,8% đảng viên được đánh giá được công nhận đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó có 18% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

                                                                                            

                                                                              M.H

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục