Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu kết luận cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 27/5, BTV Tỉnh ủy họp sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 6/5/2009 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Kết luận Hội nghị BCHT.Ư (khóa IX) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ (CB) từ nay đến năm 2020; sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 58-KH/TU, ngày 15/6/2009 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện thí điểm chủ trương đồng chí Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND ở cấp xã và địa phương không tổ chức HĐND; cho ý kiến về Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 (sửa đổi, bổ sung); nghe báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với BTV Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình... Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Về kết quả 5 năm thực hiện Kế hoạch số 51-KH/TU, ngày 6/5/2009,  BTV Tỉnh ủy đã thống nhất đánh giá: Công tác CB của tỉnh từng bước phát triển toàn diện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở về vị trí, vai trò của công tác CB và xây dựng đội CB được quan tâm, chăm lo hơn. Do làm tốt công tác quy hoạch nên đã chủ động được nguồn CB cấp ủy và nhân sự lãnh đạo chủ chốt các cấp. Các khâu trong công tác CB thường xuyên được đổi mới, hoàn thiện và ngày càng gắn kết. Đội ngũ CB của tỉnh cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chất lượng được nâng cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm với công việc được giao...

 

Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy cũng cho rằng: Những năm qua, công tác đánh giá CB vẫn còn là khâu yếu. Công tác quy hoạch CB chưa đồng bộ, quyết liệt, có nơi còn mang tính hình thức. Còn có đơn vị chậm triển khai thực hiện NQ số 11 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 136 của Tỉnh ủy về công tác luân chuyển CB. Việc đào tạo, bồi dưỡng chất lượng còn hạn chế, chưa gắn với vị trí việc làm....  Từ thực trạng này, có những ý kiến đề nghị: Trong dự thảo báo cáo cần bổ sung, đánh giá thêm kết quả công tác luân chuyển CB; việc chuyển đổi vị trí công tác ở những vị trí phải chuyển đổi theo quy định. Đồng thời phải đánh giá sâu hơn việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém về công tác cán bộ sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Theo đó, trong thời gian tới BTV Tỉnh ủy  cần ban hành kết luận tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ đến năm 2020. Trong kết luận cần nêu rõ nhiệm vụ, giải pháp gắn với các NQ, quyết định của T.Ư trong những hội nghị gần đây về công tác cán bộ.

 

Đối với báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 58 của BTV Tỉnh ủy, bên cạnh việc nêu bật những ưu điểm qua thực hiện thí điểm chủ trương đồng chí Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND ở cấp xã và địa phương không tổ chức HĐND, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Việc thực hiện thí điểm chưa được kết hợp chặt chẽ việc CCHC trong cả hệ thống chính trị. Đồng chí Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND đảm đương nhiệm vụ, trọng trách nặng nề, áp lực trong công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý khá lớn; thời gian tham dự các cuộc họp nhiều; xử lý các công việc cụ thể hàng ngày của UBND chiếm nhiều thời gian nên ít có có thời gian tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác trọng tâm của Đảng bộ. Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ có đồng chí chưa phân biệt rõ khi nào ở cương vị Bí thư giải quyết theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; khi nào ở cương vị Chủ tịch giải quyết theo nguyên tắc thủ trưởng lãnh đạo...

 

Tại cuộc họp, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

 

Kết luận về việc sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 6/5/2009 của BTV Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu bật những kết quả đạt được cũng như một số hạn chế trong thực hiện chiến lược cán bộ. Đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới BTV Tỉnh ủy cần ban hành Kết luận tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 51. Theo đó, phải hướng tới việc phục vụ đại hội đảng các cấp và xây dựng cho được tiêu chí cụ thể đánh giá cán bộ trong từng chức danh, sớm ban hành vào quý III năm 2014.

 

Bên cạnh đó, trong Kết luận cần tiếp tục thực hiện chủ trương quy hoạch, rà soát, bổ sung quy hoạch CB chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới; đề xuất xem xét sửa đổi, bổ sung việc phân loại, đánh giá CB trên cơ sở đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng quản lý lãnh đạo; sửa đổi, bổ sung vấn đề phân cấp CB và quy trình, thủ tục để bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, xem xét kỷ luật đối với CB. Có chính sách cho cán bộ luân chuyển cũng như chính sách với công tác bảo vệ sức khỏe cán bộ và chính sách cho đảng viên được tặng huy hiệu Đảng phù hợp. Cùng với đó, trong thời gian tới cần quan tâm nhiều hơn tới cơ chế CB trẻ, CB nữ, CB là người DTTS.

 

Về sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 58-KH/TU, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất đề nghị sẽ ra Thông báo kết luận không thực hiện việc thí điểm chủ trương đồng chí Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND ở cấp xã và địa phương không tổ chức HĐND nhưng phải đảm bảo việc tiếp tục lãnh đạo, tổ chức thực hiện, nơi nào đã và đang thực hiện cơ chế thí điểm này phải quyết tâm làm cho tốt đến hết nhiệm kỳ. Nếu sau nhiệm kỳ, ở đâu có điều kiện thực hiện cơ chế này thì báo cáo với BTV Tỉnh ủy cho chủ trương.

 

Đối với việc sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cần làm rõ sự cần thiết phải điều chỉnh Quy chế. Trong sửa đổi, bổ sung phải đảm bảo nguyên tắc không làm trùng lặp chức năng, quyền hạn, không làm khó khăn thêm việc CCTTHC trong Đảng; đảm bảo tính thống nhất, xuyên suốt bộ máy BCH Đảng bộ tỉnh để làm sao thực hiện Quy chế vừa dễ làm, vừa dễ nhớ, vừa tuân thủ quy phạm, không vi phạm pháp luật và Điều lệ Đảng...

 

 

                                                                        Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục