Từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ Đảng, CBĐV của Đông Phong (Cao Phong) đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở.

Từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ Đảng, CBĐV của Đông Phong (Cao Phong) đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Đông Phong (Cao Phong) hiện có 11 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ cơ quan và 1 chi bộ y tế (mới thành lập) với tổng số 176 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ xã đã không ngừng nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Đồng chí Bùi Xuân Liện, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy xã luôn xác định rõ mục tiêu phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, XDĐ là then chốt. Do vậy đã thường xuyên thực hiện tốt giáo dục, rèn luyện đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ có tư tưởng vững vàng, lập trường kiên định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, có lối sống chân thật, trong sạch, lành mạnh, thực sự phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân, thể hiện được vai trò lãnh đạo và là hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở.

 

Điều này, được thể hiện ở đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở. Từ quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đông Phong đã thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Công tác chuẩn bị cũng đã được thực hiện một cách chu đáo bằng việc lựa chọn vấn đề phù hợp tình hình, sát với thực tế tại cơ sở như bàn giải pháp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, giữ gìn ANTT thôn, xóm, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn...  Trong sinh hoạt, các chi bộ đều phát huy được tính dân chủ, tính chiến đấu thông qua thảo luận, đánh giá vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Nhờ vậy đã có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao ý thức rèn luyện của từng đảng viên. Từ đó, vai trò lãnh đạo của chi bộ đối với đảng viên và quần chúng ngày càng được khẳng định và phát huy. Đội ngũ CBĐV, nhất là ở các Chi bộ nông thôn đã tích cực phát huy vai trò lãnh đạo, thể hiện được tính tiền phong, gương mẫu luôn đi trước, làm trước và làm hiệu quả trong thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực đi đầu trong thực hiện các mô hình kinh tế, ứng dụng hiệu quả các tiến bộ KHKT vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi... Đồng thời tích cực phát huy vai trò trong đấu tranh ngăn ngừa các TNXH, phát huy dân chủ ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Đặc biệt, trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình đã xuất hiện nhiều gương CBĐV làm kinh tế giỏi với mức thu nhập bình quân đạt 100 triệu đồng/năm như mô hình trồng bưởi diễn và cam của gia đình đảng viên Bùi Văn Cương ở xóm Chằng Ngoài; mô hình trồng mía và cây ăn quả kết hợp chăn nuôi của gia đình đảng viên Bùi Văn Hòa ở xóm Chằng Trong... Đồng chí Bùi Xuân Liện, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phong chia sẻ: Trước đây nhân dân trong xã chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng truyền thống lúa, ngô, khoai sắn. Do vậy, đời sống người dân cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ khi có Nghị quyết chuyên đề về phát triển KT -XH của Đảng bộ huyện, Đông Phong đã cụ thể hóa, vận dụng vào thực tế tại địa phương. Trong đó, chú trọng đầu tư, mở rộng diện tích các loại cây trồng chủ lực, mũi nhọn mang tính hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao như mía tím, mía trắng, cam, bưởi diễn... Từ đó đã góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của xã đạt 13%, thu nhập bình quân năm 2013 đạt 18 triệu đồng/người. Đáng chú ý là trong số 176 đảng viên trong toàn Đảng bộ thì có đến 30% số hộ gia đình đảng viên có mức thu nhập từ 70 triệu đồng/năm trở lên. Việc thực hiện các mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn theo các tiêu chí xây dựng NTM ở Đông Phong đạt hiệu quả cao. Tính đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã đã đạt 13 tiêu chí.

 

Phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở của TCCS  Đảng đã tạo được sự đồng thuận chung của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT -XH. Từ đó, cũng đã tích cực góp phần củng cố TCCS Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBĐV. Qua đánh giá, phân tích chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2013, 100% chi bộ (chi bộ y tế mới thành lập đầu năm 2014 chưa đánh giá) TSVM, trong đó có 2/10 chi bộ đạt TSVM tiêu biểu, 5/10 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3/10 chi bộ được hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém. Về chất lượng đảng viên, có 166/176 đảng viên được đánh giá, trong đó có 132 đồng chú được hoàn thành tốt nhiệm vụ (có 16 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), 34 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. Với những kết quả trên, nhiều năm liền Đảng bộ xã Đông Phong là Đảng bộ TSVM tiêu biểu.

                                                                                 

 

 

                                                        Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục