Các đồng chí: Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh với các đại biểu NCUT tỉnh ta.

Các đồng chí: Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh với các đại biểu NCUT tỉnh ta.

(HBĐT) - Ngày 29/5, tại thành phố Hòa Bình, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về phát huy vai trò người có uy tín (NCUT) trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (BVANTQ) khu vực Tây Bắc và phụ cận. Đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, UV Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; Công an 15 tỉnh khu vực Tây Bắc và phụ cận cùng 128 NCUT tiêu biểu trong phong trào Toàn dân BVANTQ.

 

Sau phát biểu khai mạc của Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu chào mừng,  khái quát những thành tựu cơ bản trong phát triển KT - XH của tỉnh Hòa Bình. Đồng thời khẳng định: Trong những năm qua, NCUT trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình đã phát huy vai trò và những đóng góp quan trọng trong công cuộc phát triển KT - XH, giữ gìn AN - TT ở địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, những NCUT đã kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện, cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp các ngành chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật; tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; cảm hóa, giáo dục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, nhiều NCUT trong tỉnh đã cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền tham gia giải quyết ổn thỏa nhiều khiếu kiện, tranh chấp đất đai, không để các phần tử xấu tuyên truyền, kích động, gây mất AN - TT ở cơ sở, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. NCUT trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

 

Báo cáo của Bộ Công an về nội dung trên trong giai đoạn 2008 - 2014 nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 1/2/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò NCUT trong đồng bào DTTS trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ và các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Công an, những năm qua, Công an các tỉnh Tây Bắc và phụ cận đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác bảo vệ AN - TT, xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ, phát huy vai trò của NCUT trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ nói chung và phong trào Toàn dân BVANTQ nói riêng. Chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn nhiều âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta, giải quyết ổn định nhiều vụ việc tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở. Phong trào Toàn dân BVANTQ đã có bước chuyển biến quan trọng cả về nội dung và hình thức, có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến hoạt động hiệu quả, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia...

 

Toàn vùng Tây Bắc hiện có 8.866 người có uy tín trong DTTS thuộc nhiều dân tộc, lứa tuổi và hoạt động trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đội ngũ NCUT chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển KT - XH, bảo vệ ANTT ở địa phương, nhất là đã phát huy được vai trò, tác dụng của mình trong công tác đảm bảo ANTT tại các tỉnh Tây Bắc và phụ cận.

 

Tại hội nghị đã có nhiều phát biểu tham luận sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu chia sẻ về cách làm, kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, hội nghị đã thống nhất triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, UV Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của NCUT trong đồng bào DTTS khu vực Tây Bắc và phụ cận trong sự nghiệp bảo vệ AN - TT thời gian qua.

 

Đồng chí Bộ trưởng nhận định: Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực, nhất là tình hình Biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến sự nghiệp bảo vệ AN - TT của đất nước ta. Nhiệm vụ đặt ra cho công tác bảo vệ AN - TT khu vực Tây Bắc và phụ cận là rất nặng nề, đòi hỏi cần phát huy hơn nữa vai trò của NCUT trong phong trào Toàn dân BVANTQ.

 

Theo đó, đồng chí yêu cầu: Công an các đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các NQ, chỉ thị của T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác dân vận, phong trào Toàn dân BVANTQ trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CB, ĐV và nhân dân về vị trí, vai trò của NCUT trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ. Thường xuyên rà soát, bổ sung những nhân tố mới; chăm lo bồi dưỡng NCUT về chính trị, pháp luật, phương pháp vận động quần chúng. Duy trì quan hệ thường xuyên, thực hiện tốt chính sách đối với NCUT trong đồng bào DTTS để động viên, khích lệ, phát huy vị trí, vai trò, uy tín, ảnh hưởng trong phong trào Toàn dân BVANTQ. Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương cần xác định rõ biện pháp vận động quần chúng là biện pháp chiến lược trong các biện pháp công tác Công an, làm nền tảng cho các biện pháp khác và toàn bộ hoạt động của lực lượng CAND....

 

      

Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho NCUT tiêu biểu.

 

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho 16 NCUT tiêu biểu. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình và Công ty xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã tặng quà cho 128 NCUT tiêu biểu khu vực Tây Bắc và phụ cận.

 

                                                             

 

                                                            Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục