Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu và các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu và các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu.

(HBĐT) - Sáng 28/5, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đoàn đại biểu các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ do Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu (Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc TTX Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHXH, nay là Viện KHXH Việt Nam) làm trưởng đoàn, nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hoá, tiềm năng xây dựng sản phẩm du lịch tỉnh ta. Cùng tham gia có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở VH,TT&DL, Hội Sử học tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh ta đã giới thiệu bức tranh tổng thể về văn hoá-du lịch tỉnh Hoà Bình với những tiềm năng và triển vọng trong phát triển. Trong đó,  nhấn mạnh: Hoà Bình là một trung tâm văn hoá lớn với nền “văn hoá Hoà Bình”, là cái nôi của người Việt cổ; nơi bảo tồn, lưu giữ hàng trăm chiếc trống đồng, hàng ngàn chiếc cồng, chiêng quý giá; nơi sản sinh ra Sử thi “Đẻ đất, đẻ nước”, cùng nhiều lễ hội độc đáo. Trên mảnh đất Hoà Bình, người Mường đã tạo nên những nét bản sắc văn hoá độc đáo (nét đẹp trong ứng xử, nghề thủ công, nhạc cụ cồng, chiêng, trang phục, nhà sàn Mường, dân ca, dân vũ, ẩm thực..), cùng những nét sinh hoạt, phong tục, tập quán có từ ngàn đời. Hoà Bình cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử-văn hoá và danh lam thắng cảnh. Tỉnh đang có nhiều địa danh, “tour”, cùng các loại hình du lịch hấp dẫn (du lịch văn hoá cộng đồng gắn với du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng-chữa bệnh, du lịch thể thao-giải trí...). Văn hoá vật thể, phi vật thể ở Hoà Bình đang tạo được sức hấp dẫn đối với du khách gần, xa. Tuy nhiên, Hoà Bình chưa phát huy hết những tiềm năng đáng có để trở thành một “địa chỉ đỏ” trong bản đồ du lịch toàn quốc; sản phẩm du lịch, sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước chưa xứng với tiềm năng...

 

Bằng sự trải nghiệm, gắn bó, cùng tâm huyết đối với bước phát triển KT-XH tỉnh nhà nói chung và du lịch văn hoá Hoà Bình nói riêng, Giáo sư Vũ Khiêu và 13 nhà khoa học, nghiên cứu đã có  khẳng định, đánh giá về thế mạnh của du lịch, văn hoá Hoà Bình hôm nay và thời gian tới. Tất cả các ý kiến đều đánh giá cao những điều kiện, tiềm năng, cơ hội và sức bật của du lịch văn hoá của tỉnh, mà không phải nơi nào cũng có được. Để cho du lịch văn hoá phát triển, tạo được thương hiệu, tỉnh ta cần phải giải quyết tốt một số yếu tố như: các nhà lãnh đạo, quản lý nhìn nhận đúng tầm vị thế của du lịch trong phát triển KT-XH và quyết tâm thực hiện; sự vào cuộc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà khoa học, đội ngũ trí thức, cùng sự tham gia, ủng hộ của cộng đồng nhân dân. Đồng thời, phải có chiến lược và xây dựng kế hoạch tổng thể về phát triển du lịch; có chiến lược quảng bá sản phẩm du lịch, tạo sự liên kết, kết nối với các tỉnh, khu vực và toàn quốc. Trong du lịch văn hoá, phải tạo ra sự khác biệt, độc đáo, mang tính bản địa cao.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã  cảm ơn sâu sắc nhiệt tình, tâm huyết của Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu và các nhà khoa khọc, nhà nghiên cứu đã dành sự quan tâm, ưu ái với Hoà Bình. Đồng chí đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp, cùng những gợi mở của các giáo sư, tiến sĩ trong buổi làm việc. Đồng chí nhấn mạnh, từ những đánh giá, nhìn nhận của các nhà khoa học, Hoà Bình có thêm những ý tưởng, cách làm và hướng phát triển mới trong du lịch văn hoá nói riêng và phát triển KT-XH nói chung. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, trong bước phát triển KT-XH tiếp theo, Hoà Bình tiếp tục nhận được sự đồng hành, những đóng góp và sự chia sẻ của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ nước nhà.

                                                                                  

 

 

                                                                                 Văn Tưởng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục