Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/9, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác quý III và triển khai công tác quý IV khối MTTQ và đoàn thể. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, hội Phụ nữ, hội CCB, hội Nông dân, Đoàn thanh niên.

 

Trong quý III, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động triển khai, thực hiện một số NQ của BCH T.Ư Đảng, Bộ Chính trị; giúp cấp ủy, chính quyền triển khai Chỉ thị số 36 ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về ĐHĐB các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 62 ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Trong quý III, MTTQ và các đoàn thể đã triển khai thực hiện tốt CVĐ Ngày vì người nghèo, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019; hưởng ứng phong trào đền ơn, đáp nghĩa, ủng hộ chương trình Quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam và chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV /2014, MTTQ và các đoàn thể tỉnh xác định tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 25 ngày 3/6/2013 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới; Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định về việc MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Tham mưu sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội...

 

Tại buổi giao ban, đại diện MTTQ và các đoàn thể đã nêu một số kiến nghị, đề xuất về vấn đề quyên góp, vận động ủng hộ các loại quỹ của các ngành, đoàn thể; vấn đề thanh niên trong các KCN; chuyển ngạch công chức đối với cán bộ công đoàn các cấp; cấp đất xây dựng nhà trẻ trong KCN; việc ban hành một số quy định thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về công tác giám sát và phản biện xã hội đối với MTTQ và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Phát biểu tại hội nghị giao ban, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá: MTTQ và các đoàn thể đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong quý III. Đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể tiếp tục bám sát nhiệm vụ công tác cuối năm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong đó quan trọng là 4 nhóm giải pháp về xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế; tăng cường VH -XH; đảm bảo QP -AN tại hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã thông qua nhằm triển khai các nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

 

 

 

                                                                              Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục