Lãnh đạo UBND xã Yên Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2010- 2014.

Lãnh đạo UBND xã Yên Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2010- 2014.

(HBĐT) - Đồng chí Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng xã Yên Quang (Kỳ Sơn) cho biết: Vừa qua, xã vinh dự được huyện chọn làm điểm tổ chức hội nghị biểu dương người tốt - việc tốt, giai đoạn 2010- 2014 và phát động phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

 

Tại hội nghị, UBND xã đã khen thưởng 6 tập thể, 19 gia đình và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 5 năm (2010 - 2014). Trong số đó phải kể đến những cá nhân điển hình như ông Đinh Văn Lê, nguyên là chi hội trưởng chi hội nông dân, chi hội CCB xóm Chằm Cun. Trong thời gian hoạt động đoàn thể, ông được đi học hỏi nhiều mô hình hay ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ông đã mạnh dạn áp dụng, đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình ông chăn nuôi trên 20 con bò, trên 40 con dê, trồng trên 5 ha tre Bát Độ, mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng. Từ mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của gia đình ông Lê, nhiều gia đình trong xóm đã học tập và làm theo. Đến nay, xóm Chằm Cun là một trong những xóm phát triển chăn nuôi kết hợp với trồng rừng nhiều nhất xã. Bên cạnh đó có thể kể đến mô hình trang trại chăn nuôi của ông Kiều Chí Toàn ở xóm Mùn 5 nuôi lợn bản địa thu về trên 100 triệu đồng /năm. Mô hình trồng mía trắng ép nước kết hợp với nuôi gà thả vườn của anh Nguyễn Văn Muộn, xóm Trung Mường 1 cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng /năm...

 

Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã Ngô Văn Quyền, xác định thế mạnh của xã vẫn là sản xuất nông - lâm nghiệp nên các phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”, “Hộ gia đình làm kinh tế giỏi”, “Đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tiến bộ KH -KT”, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao được biểu dương và nhân rộng. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực cũng được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, xóm được chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả gắn với điều kiện thực tế ở từng địa bàn. Mỗi chi bộ, đảng viên luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào thi đua. Hàng năm, việc tổ chức phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua; đăng ký các chỉ tiêu thi đua đã được thực hiện rộng khắp tại 8 xóm và các đoàn thể xã trên nguyên tắc tự nguyện. Mỗi lĩnh vực, KDC đều xây dựng các nội dung thi đua phong phú, phù hợp tình hình thực tế. Các ban, ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều hình thức tôn vinh, tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, gương người tốt - việc tốt, bước đầu tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. Các phong trào thi đua được triển khai có tiêu chí và nội dung rõ ràng, cụ thể được nhân dân đón nhận và hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT -XH của địa phương đề ra. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 21 triệu đồng /người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,3%. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn được giữ vững.

 

 

                                                                                Hương Lan

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục