ĐV-TN Công an tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Ảnh: ĐV-TN Công an tỉnh tham gia hội thi “CAND làm theo lời Bác” năm 2014. Ảnh: Thanh tuấn (CA tỉnh)

ĐV-TN Công an tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Ảnh: ĐV-TN Công an tỉnh tham gia hội thi “CAND làm theo lời Bác” năm 2014. Ảnh: Thanh tuấn (CA tỉnh)

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào “Thanh niên CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực lập thành tích trên các lĩnh vực công tác; cụ thể hóa các phong trào, hành động bằng chương trình, kế hoạch sát, phù hợp với từng lực lượng; xây dựng nhiều công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chuyên môn...

 

BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chú trọng định hướng việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực tới 100% cơ sở Đoàn và ĐV -TN; đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình tốt, việc làm hay, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Công tác tuyên truyền đã bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tư tưởng của Đảng, ngành, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐV -TN. Trong toàn lực lượng thanh niên Công an tỉnh đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Trong đó, tập trung triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: cuộc thi ảnh “Nét đẹp văn hóa thanh niên CAND”, thi viết thư “Viết cho đồng đội, viết cho người thân”, thi sáng tác ca khúc và các tác phẩm nghệ thuật về đề tài tuổi trẻ CAND. Đặc biệt, đã tổ chức thành công hội thi sân khấu hóa “CAND làm theo lời Bác” trong tuổi trẻ Công an tỉnh,  thu hút được đông đảo ĐV -TN các đơn vị tham gia dự thi.

 

Những năm qua, Đoàn TN Công an tỉnh gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, cụ thể hóa thông qua phong trào “Thanh niên CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.  Trong đó BCH Đoàn đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã góp phần nâng cao chất lượng công tác, chiến đấu, CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin kịp thời đáp ứng yêu cầu thường xuyên và đột xuất của cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu như: công trình “Phòng máy tính thanh niên” của chi đoàn PV11; “ứng dụng tin học vào công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ” của chi đoàn PV 27; “Thanh niên xung kích trong đấu tranh phòng ngừa, điều tra tội phạm và TNXH” của chi đoàn PC45; “Xây dựng địa bàn không có ma túy” của chi đoàn PC47...

 

Trông qua triển khai, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng ĐV -TN Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều hình thức phù hợp, cách làm hay như: đã tổ chức cho các chi đoàn về “Văn hóa ứng xử” của ĐV -TN CAND; xây dựng bộ tiêu chí và thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về “Chi đoàn văn hóa và người đoàn viên văn hóa theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND” của ĐV -TN; phát động ĐV -TN xung kích làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật; tổ chức đi tăng cường vùng sâu, xa để giải quyết thủ tục cấp giấy CMND, hộ khẩu và và biển số phương tiện cơ giới cho nhân dân; phát động ĐV -TN quyên góp, ủng hộ để xây dựng “nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách, qua đó đã có hàng trăm cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng trong mọi lĩnh vực học tập, công tác, chiến đấu và trong cuộc sống.

 

 

 

 

                                                                Hồng Duyên

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục