(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội NCT huyện Mai Châu đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - gương sáng" trong hội viên. Với phương châm chăm sóc để phát huy, phát huy để chăm sóc tốt hơn nữa, 5 năm qua, Hội đã tổ chức thăm và tặng 3.756 suất qùa trị giá gần 100 triệu đồng cho NCT nghèo trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm; tổ chức chúc tho, mừng thọ 3.399 lượt NCT; thăm, hỏi 3.525 lượt hội viên ốm đau trị giá 252, 8 triệu đồng.

 

Có 4.270 lượt NCT được tư vấn và chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế; lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 3414 NCT; tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 768 NCT; 273 NCT được mổ thủy tinh thể. Hội NCT huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực xóa được 4 nhà tạm cho hội viên nghèo.

 

Phát huy vai trò NCT trong nêu gương sáng về giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, thu hút mọi người, mọi lứa tuổi cùng tham gia tập luyện, các cấp hội trong toàn huyện đã thành lập được 44 CLB VH -VN, TD-TT, thể dục dưỡng sinh thu hút trên 1.300 NCT tham gia thường xuyên. Hàng năm có khoảng trên 1.000 NCT được tham gia các hoạt động thăm quan, du lịch, giao lưu học hỏi và tham gia các lớp tập huấn do Hội cấp trên tổ chức. Điển hình như Hội NCT thị trấn Mai Châu, Bao La, Tòng Đậu, Vạn Mai, Cun Pheo, Nà Mèo. Bên cạnh đó, phong trào thi đua NCT tham gia phát triển KT -XH góp phần XĐ -GN, làm giàu chính đáng cũng được phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện. Với ý chí, nghị lực không cam chịu đói nghèo, hội viên NCT đã tích cực tham gia lao động SX -KD dịch vụ, vận động giúp đỡ con cháu tích cực học tập, lao động nhằm nâng cao năng suất, đời sống của bản thân, gia đình. Năm 2014, huyện đã có 98 mô hình vườn trại chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng, như mô hình của ông Vàng A Dếnh trồng ngô, chăn nuôi trâu, bò, lúa nước. Mô hình xây dựng lò gạch của ông Vàng A Tình. Mô hình chăn nuôi của chi hội NCT xóm Tân Hòa, xã Tân Sơn...

 

Cùng với đó thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, các cấp hội và NCT đã hưởng ứng nhiệt tình, tích cực vận động người thân trong gia đình, con cháu hiến được 45.800 m2 đất, đóng góp 14, 586 ngày công, vận động ủng hộ khoảng 262 tỷ đồng làm đường GTNT, xây dựng các công trình công cộng như trường học, nhà văn hóa...

 

Nhằm giữ vững những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Hội NCT huyện Mai Châu tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao gương sáng trong cấp hội NCT, tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp hội gắn với đẩy việc động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT -XH ở địa phương.

 

                                                                  Thu Hường  (Đài  Mai Châu)

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục