Đội ngũ cán bộ, công chức xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Đội ngũ cán bộ, công chức xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Hiền, Phó Bí thư TT Huyện ủy Lạc Sơn khẳng định: Từ khi có Chỉ thị số 29, ngày 23/5/2014 của BTV Tỉnh ủy về việc “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh công sở”, ngay từ đầu, việc triển khai, thực hiện của huyện đã đi vào thực chất. Qua thời gian kiểm chứng, huyện Lạc Sơn đã có sự chuyển biến đáng mừng về nhiều mặt. Trong tư tưởng, cán bộ, đảng viên (CB-ĐV) ở các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đều thấy đây là việc làm cần thiết và qua thực tế biểu hiện bên ngoài, guồng quay công việc của các đơn vị được thực hiện tốt. Thấy rõ nhất là giờ giấc làm việc của CB-ĐV được bảo đảm, tình trạng uống rượu, bia đã giảm đáng kể, chất lượng công vụ được nâng lên...

 

Theo đồng chí Trần Thị Nhạn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy để việc thực hiện Chỉ thị số 29 đi vào chiều sâu, có nội dung thiết thực, tránh hình thức, sát với tình hình thực tế của các cơ quan, Huyện ủy đã có Kế hoạch số 62, ngày 4/8/2014. Trong đó, huyện đã chỉ ra được trách nhiệm của CB-ĐV, công chức, viên chức và mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong quá trình triển khai, thực hiện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã làm tốt công tác tuyên truyền đến CB-ĐV và nhân dân. Đồng thời, UBKT, BTC Huyện ủy có những động thái tích cực nhằm kiểm tra mức độ thực hiện từ các chi, Đảng bộ cơ sở. Trong gần 1 năm qua, huyện Lạc Sơn đã vận dụng vào điều kiện thực tế gắn việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 29 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong tổng thể đó, huyện xác định đây là việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và của CB-ĐV, công chức, viên chức trong toàn huyện. Tất cả đều hướng tới mục tiêu: tạo sự chuyển biến về lề lối làm việc, ý thức, trách nhiệm và tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của của CB-ĐV, công chức, viên chức, góp phần đẩy lùi  sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức,  lối sống, xây dựng cơ quan, đơn vị TS-VM.

 

Nắm bắt đúng tinh thần chỉ thị và tổ chức, thực hiện có hiệu quả, nhất là việc nêu gương của các đồng chí nắm giữ các vị trí quan trọng của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lạc Sơn đã đạt được kết quả bước đầu trong công tác này. Huyện đã cơ bản chấm dứt được tình trạng cán bộ uống rượu, bia ảnh hưởng đến công việc trong giờ hành chính. Trong việc cưới hỏi, CB-ĐV các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ trong huyện không mời dự cỗ cưới vào buổi trưa các ngày không phải thứ bảy, chủ nhật. ý thức tuân thủ của các đơn vị còn biểu hiện khá rõ nét như việc hút thuốc lá, thuốc lào nơi công sở đều đúng nơi quy định; giờ giấc họp hành, giao ban bảo đảm; vệ sinh công sở được chú trọng. Việc phân công cán bộ tại các bộ phận tiếp công dân ở huyện, xã, thị trấn được nhìn nhận đúng tầm (giờ giấc, thái độ, chất lượng phục vụ...). Đồng chí Vũ Quốc Tam, Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn Vụ Bản cho rằng: Chỉ thị số 29 đã có tác động tốt cho CB-ĐV, mà còn ảnh hưởng tới nhân dân trên địa bàn, mọi người quan tâm tới các nội dung chỉ thị. Điều người dân thấy rõ nhất là cán bộ các cơ quan không còn tình trạng đến muộn, về sớm; việc ăn uống rượu chè không “lấn” vào giờ hành chính, không ảnh hưởng tới việc chung.

 

Đồng chí Quách Văn Vinh, Chủ tịch UBND xã Xuất Hóa chia sẻ: Trước đây, tại các cuộc tiếp xúc cử trị, người dân hay phản ánh về chất lượng phục vụ, chất lượng công vụ của cán bộ xã, hiện nay, người dân đã không còn có ý kiến về vấn đề này. Rõ ràng, thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh uỷ đã có hiệu quả khá rõ nét ở huyện Lạc Sơn.

 

 

 

                                                                                    Bùi Huy    

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục