Hội Công nhân lao động (thuộc Hội Người Việt Nam tại Pháp) năm nào Hội cũng tổ chức sinh nhật Bác 19-5. Đối với bà con trong Hội, tổ chức sinh nhật Bác xuất phát từ tấm lòng kính yêu vô hạn và biết ơn công lao trời biển Bác dành cho nhân dân Việt Nam và những người con đất Việt sống xa Tổ quốc.

 

Năm nay, Hội Công nhân lao động long trọng tổ chức kỷ niệm sinh nhật Bác lần thứ 125 vào ngày 17-5, tại trụ sở của Hội người Việt Nam tại Pháp, tiền thân là "Nhóm người An Nam yêu nước" do Nguyễn Ái Quốc và một số người cùng chí hướng thành lập năm 1919, trong bầu không khí ấm cúng, cảm động, có sự tham dự của Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn.

Bà Vân A, Tổng Thư ký Hội Công nhân, xúc động cho biết: "Mỗi độ tháng Năm về, đồng bào trong nước cũng như nước ngoài, luôn luôn nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội Công nhân hôm nay tổ chức sinh nhật lần thứ 125 của Bác. Năm nay cũng là kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước như Bác hằng mong ước lúc sinh thời. Công lao của Người như trời biển, không thể kể hết, Người đã hy sinh cả cuộc đời vì độc lập tự do, vì dân, vì nước, mong cho nhân dân có cơm no, áo ấm, ai cũng được học hành. Thời gian sống ở Pháp, Bác đã tiếp xúc mọi tầng lớp, nhân sĩ, trí thức, công nhân người Việt… Bác nhắc nhở và khuyên mọi người cùng nhau đoàn kết, hướng về đất nước. Vâng lời Bác, các cháu cố gắng gìn giữ, duy trì truyền thống của Hội Công nhân trong 80 năm hoạt động, luôn hướng về đất nước, đoàn kết cộng đồng, học tập noi gương của Bác, không bao giờ quên công lao của Người, của các thế hệ ông, cha gây dựng".

Được biết, mỗi năm, Hội thường tổ chức nhiều hoạt động từ thiện hướng về quê hương, trong đó tổ chức bữa cơm từ thiện ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh...

Bà Lê Thị Mạnh, 90 tuổi, dù tuổi đã cao nhưng nom bà vẫn hồng hào khỏe mạnh, say sưa hát bài ca vọng cổ Miền nam nhớ Bác. Bà Mạnh xúc động cho biết: "Tôi chưa được gặp bác, nhưng chồng tôi có vinh dự được gặp Bác năm 1946. Chúng tôi luôn nhớ về Bác như người cha của mình. Năm nào tôi cũng dự sinh nhật Người".

Ông Bùi Thanh Tùng, cho biết: "Tôi vô cùng xúc động mỗi khi nhớ về Bác Hồ, Người đã từng có thời gian sống và hoạt động tại Pháp từ năm 1911 để tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân nô lệ. Bác Hồ đã truyền lại lòng yêu nước cho các cô, các bác thế hệ sau rồi đến chúng tôi và bây giờ là thế hệ con cháu. Tôi không được gặp Bác Hồ nhưng được nghe các bác trong Hội được gặp Bác năm 1946 kể lại về tình cảm đặc biệt của Bác dành cho bà con Việt kiều. Năm đó, Bác đã có buổi nói chuyện với bà con Việt kiều, thông báo tình hình trong nước, căn dặn bà con luôn đoàn kết, hướng về Tổ quốc".

Bà Thiên Kim, từng sống tại phố Hàng Bông, Hà Nội, hồi tưởng: "Ngay từ nhỏ chúng tôi đã rất yêu quý Bác Hồ. Tôi còn nhớ hồi còn nhỏ, nhà ở phố Hàng Bông, lũ trẻ chúng tôi luôn hát bài Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn chúng em nhi đồng. Hồi đó, tôi từng được gặp Bác ở Nhà Hát Lớn trong một lần được đi đón Bác".

Bà Ngân Hà, sáng lập nhóm Hợp ca Quê hương, cho biết: "Tôi được sinh ra trong gia đình gắn bó với phong trào Việt kiều yêu nước, kính yêu bác Hồ. Từ truyền thống gia đình, tôi thấy mình cần phải làm việc gì đó để hướng về quê hương, đất nước. Tôi thường xuyên tham gia giúp các bác trong Hội về phần văn nghệ trong các ngày lễ trọng đại như Quốc khách 2-9, sinh nhật Bác 19-5".

Hợp ca Quê hương quy tụ tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Điều quan trọng là sinh hoạt động đồng, giao lưu cùng hướng về đất nước. Hợp ca Quê hương luôn chọn các bài hát về Bác, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Mùa xuân trên TP Hồ Chí Minh, Bài ca Thống nhất, Tiếng hát Thành phố mang tên Người, Du kích Sông Thao, Người Hà Nội…

Bà Như Mai, một Việt kiều luôn gắn bó và sát cánh ủng hộ hành trình đi tìm công lý của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, cho biết: "Bác Hồ là một huyền thoại. Bác đi vào sâu thẳm trong mỗi trái tim con người Việt Nam dù cho họ ở bất kỳ đâu trên thế giới này. Không chỉ với các tác giả người Việt Nam, nhiều tác giả từ các nước Mỹ, Nga Pháp… đã viết sách về Bác. Bác Hồ là hiện thân của những giá trị nhân đạo, nhân văn của nhân loại, những khát vọng cao quý của con người".

Buổi lễ khép lại với chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" của bà con Việt kiều, thể hiện tình cảm yêu kính, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu.

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục