Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 14/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội về kết quả công tác quý II và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III/2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Trong quý, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chương trình, nhiệm vụ của tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền vận, động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua, các CVĐ do Trung ương, tỉnh phát động. Trong đó, trọng tâm là chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng nhân dân, đoàn viên, hội viên trước, trong và sau ĐH Đảng bộ các cấp. Đẩy mạnh thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh phát động, qua đó đã góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo thêm về tình hình nhân dân và những vụ việc phát sinh tại cơ sở như việc công nhân nghỉ làm đòi quyền lợi tại huyện Lạc Thủy và Công ty TNHH Ban Dai; tình hình sinh con thứ 3, vấn đề tảo hôn tăng tại một số huyện như Mai Châu, Cao Phong. Bên cạnh đó các đại biểu cũng nêu những vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ như vấn đề hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các chi hội tại các thôn, xã vùng ĐBKK, vấn đề giám sát và phản biện xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội và việc thực hiện giúp đỡ các xã khó khăn theo quyết định của UBND tỉnh đối với các tổ chức chính trị - xã hội…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhận định: các phong trào do MTTQ, các hội, đoàn thể triển khai đã có tính lan tỏa sâu rộng và mang tính thời sự, kịp thời, được nhân dân quan tâm, đồng tỉnh ủng hộ. Đồng chí cũng chỉ rõ hiện nay tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đó là vấn đề về người nước ngoài hoạt động tại tỉnh, về các trang mạng xã hội đưa tin sai lệch. Các vấn đề về KT – XH cũng có nhiều khó khăn như việc quản lý ngân sách cấp xã lỏng lẻo, ảnh hưởng đến hoạt động của các hội đoàn thể cơ sở; vấn đề thanh niên trong các doanh nghiệp, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống nông dân… Trước tình hình đó, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời để tuyên truyền vận động, phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc, nhất là trong thời điểm đang diễn ra ĐH Đảng bộ các cấp. Bám sát vào các chương trình, dự án, các mục tiêu phát triển KT – XH của địa phương để tổ chức giám sát, phản biện xã hội và phải nghiên cứu kỹ văn bản, hướng dẫn để nâng cao hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội.

 

 

 

                                                                                      Đinh Hòa

 

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục