(HBĐT) - Nhằm chủ động nắm vững tình hình của các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ (ĐHĐB) các cấp, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu để BTV Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 109, ngày 10/10/2014 về kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức ĐHĐB các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 (gọi chung là Kế hoạch 109).

 

Nội dung Kế hoạch tập trung chỉ đạo các BTV Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc (gọi chung là cấp huyện) kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ đối với các chi, Đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ mình, đồng thời BTV Tỉnh ủy kiểm tra đối với các BTV cấp huyện. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu cho BTV Tỉnh ủy quyết định thành lập 14 đoàn kiểm tra đối với 14 Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc trong việc chuẩn bị và tổ chức ĐHĐB các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Tổng hợp kết quả kiểm tra của 14 đoàn cho thấy: Các tổ chức Đảng cấp huyện đã nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và hướng dẫn của cấp trên, đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các cơ quan tham mưu, giúp việc T.Ư; Kế hoạch số 108 của Tỉnh ủy và hướng dẫn của cấp mình về tiến hành ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Các BTV cấp huyện đã phân công các đồng chí uỷ viên BTV và cấp uỷ viên chỉ đạo, hướng dẫn, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đối với cấp uỷ cơ sở; đã xây dựng kế hoạch và tập trung tuyên truyền sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức và người lao động hưởng ứng bằng các hành động thiết thực, thi đua lập thành tích chào mừng ĐHĐB các cấp. Các BTV cấp huyện đều có kế hoạch kiểm tra việc chuẩn bị Đại hội và tổ chức Đại hội đối với cấp ủy cơ sở trong Đảng bộ mình. Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn kiểm tra của các tổ chức Đảng cấp huyện đã phát hiện: Một số cấp ủy ở cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng chưa thật sự sâu, rộng. Có đơn vị còn lúng túng trong việc rà soát quy hoạch, xây dựng và hoàn chỉnh nhân sự cấp ủy. Có đơn vị chuẩn bị nội dung Báo cáo chính trị chưa nêu bật được những thành tựu, kết quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị. Các yếu kém, khuyết điểm trên đã được các BTV cấp huyện có thông báo kết luận, nhắc nhở kịp thời và chỉ đạo rút kinh nghiệm chung cho các tổ chức Đảng cơ sở khác trong Đảng bộ. 

 

Cũng qua kiểm tra, các Đoàn Kiểm tra của BTV Tỉnh ủy đã phát hiện trong công tác xây dựng văn kiện trình Đại hội, có đơn vị xây dựng báo cáo còn chưa đảm bảo tiến độ. Có đơn vị đã xây dựng xong báo cáo nhưng cần phải tìm cho được nguyên nhân vì sao chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015... Phần phương hướng, chỉ tiêu nhiệm kỳ mới phải bám sát vào thế mạnh của địa phương, đơn vị để tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu chung, lớn nhất là tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững... Kết thúc kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã báo cáo BTV Tỉnh ủy để chỉ đạo các BTV cấp huyện rút kinh nghiệm cho việc chuẩn bị văn kiện cấp mình đảm bảo chất lượng, đáp ứng được sự mong đợi của CB,ĐV, nhân dân các dân tộc trong mỗi địa phương, đơn vị và đảm bảo cho việc tiến hành ĐHĐB các cấp theo đúng tiến độ quy định tại Kế hoạch số 108 của Tỉnh ủy.

 

 

 

                                                                          Tô Đăng Hữu

                                                                        (UBKT Tỉnh ủy)

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục