Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Toàn cảnh hội nghị giao ban.

(HBĐT) - Ngày 6/8, tại huyện Tân Lạc, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác mặt trận quý II, triển khai phương hướng nhiệm vụ qúy III. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong quý II, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước tới các hội viên, đoàn viên và nhân dân. Triển khai và nâng cao chất lượng các CVĐ góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục được củng cố, tạo cơ chế và điều kiện thuận lợi để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân được chú trọng. Thực hiện công tác giám sát, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức 2 đoàn giám sát thực hiện giám sát chính sách đối với đồng bào DTTS và BHYT tại các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc.

Triển khai nhiệm vụ công tác quý III, Ủy ban MTTQ các cấp tích cực tham gia vào quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Phối hợp tổ chức phát động thi đua sâu rộng trong nhân dân chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” giai đoạn 1995 – 2015. Phối hợp tổ chức các hội nghị để đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cả tri và nhân dân gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo và đối ngoại nhân dân.

Trước đó các đại biểu đã thăm quan mô hình trồng bưởi đỏ của gia đình ông Bùi Văn Nhơn, xóm Đông 2, xã Thanh Hối, Tân Lạc.

 

 

                                                                                               P.V

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục