Thanh niên Đoàn Khối cơ quan tỉnh  tặng quà cho hộ nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

Thanh niên Đoàn Khối cơ quan tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

(HBĐT) - Vào những ngày đầu năm 2016, chúng tôi được tham gia chương trình tình nguyện mùa đông của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Tham gia chương trình, cán bộ đoàn và thanh niên trên 10 chi đoàn trực thuộc ai cũng vui mừng, phấn khởi.

 

Đồng chí Vũ Thị Lan Hương, Bí thư chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh chia sẻ: Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông do Đoàn Khối phát động, trên 20 đoàn viên chi đoàn Tòa án tỉnh đã quyên góp chăn ấm, quần áo đã qua sử dụng được là, gấp gọn gàng, sạch sẽ với mong muốn góp phần sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Không chỉ các bạn đoàn viên, các cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cũng quyên góp quần áo, tiền mặt ủng hộ phong trào của thanh niên.

 

Mở đầu cho các hoạt động của chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã tặng 8 suất quà gồm: chăn ấm, quần áo đã qua sử dụng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 suất quà là quần áo đã qua sử dụng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Hợp Kim (Kim Bôi). Đoàn Thanh niên Khối đã tổ chức xây dựng nhà nhân ái- công trình thanh niên cấp đoàn Khối cho gia đình ông Bùi Thanh Lịch, xóm Trò, xã Hợp Kim. Công trình có tổng trị giá trên 70 triệu đồng, trong đó, Đoàn Thanh niên Khối hộ 30 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhằm tri ân những người có công với cách mạng.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Thành, Bí thư Đoàn thanh niên Khối cơ quan tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Đoàn Khối đã ban hành Kế hoạch số 20 ngày 5/3/2015 về triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2015. Ngay trong tháng 1/2015, Đoàn Khối phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Theo đó, Đoàn Khối đã tặng 10 suất quà là 10 chiếc chăn mới trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Khối đã thành lập 1 đoàn tình nguyện tham gia tình nguyện tại 2 xã Nuông Dăm và Thượng Bì (Kim Bôi). Trong đợt tình nguyện, Đoàn Khối đã tặng 4 suất quà tết trị giá trên 1,2 triệu đồng và 75 túi quần áo đã qua sử dụng cho các gia đình khó khăn, tặng 300 quyển vở mới cho các em học sinh. Ngoài ra, Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, văn hoá, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, điển hình là các chi đoàn: khối ngân hàng tỉnh, khối trường học, Chi đoàn cơ quan ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự, Tòa án tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Chi đoàn Sở Tài Nguyên và Môi trường...

 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Thành, trong năm 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, Đoàn Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

 

 

                                                                      Hương Lan

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục