Uỷ Ban MTTQ huyện Tân Lạc đang tập trung làm công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của những người tham gia ứng cử HĐND các cấp để tiến tới hội nghị hiệp thương lần 3 được tổ chức vào ngày 16/4/2016.

Uỷ Ban MTTQ huyện Tân Lạc đang tập trung làm công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của những người tham gia ứng cử HĐND các cấp để tiến tới hội nghị hiệp thương lần 3 được tổ chức vào ngày 16/4/2016.

(HBĐT) - Quan tâm, lựa chọn và giới thiệu những người vừa có đức, vừa có tài, có uy tín trong cộng đồng xã hội tham gia đại biểu HĐND các cấp. Đó là quan điểm chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt của huyện Tân Lạc ngay khi công tác bầu cử đang còn trong giai đoạn chuẩn bị.

 

Theo đó, thực hiện Chỉ thị 51 - CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác của Trung ương, của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Tân Lạc đã ban hành Quyết định về việc thành lầm Ban Chỉ đạo công tác cầu cử. Đồng thời xây dựng và ban hành Kế hoạch về lãnh đạo, triển khai công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, các cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong toàn huyện đã tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử; tích cực đẩy mạnh, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; triển khai các phương án đảm bảo ANCT - TTATXH... nhằm chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

 

Căn cứ vào sự chỉ đạo của trên, Thường trực HĐND huyện (Khoá XVIII), nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã ban hành và thông qua dự kiến cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ban thường trực Uỷ Ban MTTQ  huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương thảo luận về cơ cấu, số lượng, thành phần đại biểu HĐND huyện khoá XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Bùi Văn Linh, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ, Phó Chủ tịch Uỷ Ban bầu cử (UBBC) huyện Tân Lạc cho biết thêm: Huyện Tân Lạc đã xác định rõ việc chuẩn bị và tổ chức tốt cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Do vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân đòi hỏi phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Thế nên qua 2 lần hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã luôn chú trọng tới việc giới thiệu những người có đức, có tài, có uy tín trọng cộng đồng tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội thành viên và vận động nhân dân tham gia giám sát quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức bầu cử nhằm đảm bảo dân chủ, đúng luật. Hiện tại, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đang tiến hành chuẩn bị hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của những người tham gia ứng cử để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 vào ngày 16/4/2016. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND huyện Tân Lạc khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được bầu là 39 đại biểu trên tổng số 67 người ứng cử tại 11 đơn vị bầu cử ở 24 xã, thị trấn trong toàn huyện. Trong đó, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu được xác định tỷ lệ đại biểu là nữ chiếm 40,3%; đại biểu trẻ dưới 35 tuổi là 38,81%, đại biểu tái cử là 19,4% và đại biểu là người ngoài Đảng là 17,91%. Cùng với việc làm tốt công tác tổ chức bầu cử đại biểu HĐND huyện, UBBC huyện Tân Lạc cũng đã chỉ đạo Uỷ Ban MTTQ, UBBC 24/24 xã, thị trấn làm tốt công tác hiệp thương bầu cử 576 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn trên 1043 người tham gia ứng cử.

 

Trao đổi xung quanh việc nâng cao chất lượng đại biểu HĐND các cấp huyện Tân Lạc nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Bùi Văn Linh: nhấn mạnh: Những người được lựa chọn giới thiệu ứng cử vào HĐND các cấp của huyện Tân Lạc ngoài việc có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân còn là những người có uy tín trong cộng đồng. Huyện cũng đã xác định công tác chuẩn bị nhân sự là khâu trọng tâm, mấu chốt. Thế nên, những người được giới thiệu ứng cử là những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Qua thống kê, hầu hết những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện đều có trình độ chuyên môn từ cao Đẳng trở lên. Còn đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đại đa số là những người có năng lực, uy tín đã được cử tri ở các khu dân cư giới thiệu lên. Đây có thể được xem là nền tảng để những người trúng cử đại biểu HĐND các cấp huyện Tân Lạc nhiệm kỳ 2016 - 2021 cống hiến, phát huy trí tuệ góp phần cùng với tập thể xây dựng, củng cố chính quyền các cấp trên tinh thần vì dân, thực hiện ý nguyện của nhân dân.    

 

                                                         

 

                                                             Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục