Ban CHQS xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) tặng góc học tập cho em Bùi Thị Hường, học sinh lớp 6A, trường THCS Mỹ Hòa.

Ban CHQS xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) tặng góc học tập cho em Bùi Thị Hường, học sinh lớp 6A, trường THCS Mỹ Hòa.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Tân Lạc đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, LLVT huyện gắn thực hiện Chỉ thị với thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các CVĐ, phong trào khác trong quân đội.

Thượng tá Đinh Bảo Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Lạc cho biết: Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn nhận thức sâu sắc, đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, LLVT huyện đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là việc “làm theo” bằng hành động cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị như phát động phong trào tiết kiệm quyên góp tiền mua xe đạp, góc học tập tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên học giỏi. Thực hiện phong trào này có sự tham gia tích cực của CB,CS LLVT trong toàn huyện. Điển hình như lực lượng dân quân (LLDQ) xã Mỹ Hòa trong đợt huấn luyện năm 2016 đã quyên góp được 2,3 triệu đồng, mua 2 bộ bàn ghế tặng 2 học sinh nghèo vượt khó. Đồng chí Bùi Mạnh Chềnh, Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên Ban CHQS xã Mỹ Hòa cho biết: Đời sống một bộ phận người dân trong xã còn khó khăn, nhiều trường hợp cần giúp đỡ, thông qua đợt quyên góp này nhằm phát động phong trào tới các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân chung tay giúp đỡ người nghèo nói chung, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn nói riêng có điều kiện và động lực vươn lên trong học tập.

 

Gia đình em Bùi Thị Hường ở xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hòa hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhà nghèo, chỉ có trên 1.000 m2 mía, bố mất sớm, còn lại 3 mẹ con, mẹ mặc dù cố gắng hết sức, vừa làm vườn, vừa đi làm thuê cũng chỉ đủ ăn. Tuy nhiên, vừa qua em được LLDQ xã tặng bộ bàn ghế học tập. Được nhận góc học tập là niềm vui và động lực giúp em vững tâm đến trường. Cô Bùi Thị Hường, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A, trường THCS Mỹ Hòa cho biết: Mặc dù thiếu thốn cả về vật   chất và tinh thần nhưng chưa một lần  em Hường nghĩ đến chuyện bỏ học. Bằng nghị lực vượt khó vươn lên, trong 5 năm học qua em đều đạt học sinh giỏi toàn diện.

 

Cùng với em Hường, em Đinh Phi Hùng ở xóm Đon, xã Mỹ Hoà cũng được LLDQ xã tặng góc học tập. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng 5 năm liền em đạt học sinh giỏi và xuất sắc. Được Ban CHQS xã tặng một bộ bàn ghế học tập. ông Đinh Công Lệnh tâm sự: Là ông ngoại cháu nhưng tôi già rồi, muốn cho cháu bằng chúng, bằng bạn nhưng lực bất tòng tâm, hoàn cảnh gia đình cháu thế, tôi thương lắm, nay được các chú dân quân xã tặng bàn ghế giúp cháu có thêm điều kiện để học tốt hơn, tôi rất cảm ơn...

 

Đó chỉ là 2 trong số nhiều trường hợp học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tân Lạc được LLVT huyện tặng quà. Theo thống kê, tính riêng trong mùa huấn luyện năm nay, các đơn vị từ LLVT trong toàn huyện đã quyên góp mua được 18 chiếc xe đạp và 4 góc học tập tặng học sinh nghèo vượt khó. Việc làm này vừa thắt chặt tình đoàn kết quân dân, vừa mang tính xã hội sâu sắc, đã và đang lan tỏa tới các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trên địa bàn huyện.

 

Có thể nói, thực tiễn kết quả đã đạt được trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cấp ủy, chỉ huy, các chi, Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và chiến  sỹ LLVT huyện Tân Lạc. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, ý thức tự giác trong học tập, công tác và rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

 

 

                                                           Tuấn Anh

                                                     (Bộ CHQS tỉnh)

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục