(HBĐT) - Chiều 7/12, UBND tỉnh tổ chức họp thường kỳ, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19; cho ý kiến vào các dự thảo tờ trình về phát triển KT-XH và nhiều nội dung quan trọng khác phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tính từ ngày 1/1- 30/11/2021, có 1.952 nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương thực hiện. Trong đó, 1.743 nhiệm vụ đã hoàn thành; 209 nhiệm vụ chưa hoàn thành (còn trong hạn). Các sở, ban, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10/2021.

Về các nhiệm vụ khác cho thấy: Công tác GPMB một số dự án vẫn chậm so với chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiến độ triển khai các dự án thương mại nhà ở chưa có nhiều chuyển biến, còn 5 dự án chậm tiến độ. Kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công chưa cao; tính đến 30/11/2021, tổng số kế hoạch vốn đã giải ngân 2.456,6 tỷ đồng, đạt 65% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 60% kế hoạch vốn đã được UBND tỉnh giao chi tiết cho các dự án.

Đối với công tác cải cách hành chính (CCHC), qua kiểm tra của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh tại các sở, ngành, UBND các huyện cho thấy, một số đơn vị chưa xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2021; chưa thực hiện niêm yết đầy đủ một số TTHC tại Bộ phận một cửa của huyện; triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 còn thấp; việc giải quyết một số hồ sơ TTHC có nơi chậm, quá thời hạn...

Về công tác PCD Covid-19, hiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp. Từ ngày 21/11 đến trưa 7/12, trong tỉnh ghi nhận 572 trường hợp mắc mới. Thực tế công tác cách ly F1, F2 tại nhà còn nhiều bất cập; việc tuân thủ cách ly có những nơi chưa đảm bảo theo quy định; quản lý chất thải trong hộ cách ly và khu phong tỏa nhiều nơi chưa nghiêm, dẫn đến tình trạng lây nhiễm thứ phát... Qua đó, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh đánh giá lại hiệu quả công tác cách ly tại nhà và trong khu phong tỏa để có sự chỉ đạo phù hợp. Cần tăng cường vai trò của chính quyền địa phương và Tổ Covid cộng đồng; thực hiện nghiêm việc thu gom, xử lý chất thải trong khu phong tỏa. Các địa phương khẩn trương rà soát số lượng người đã được tiêm vacxin, người chưa tiêm để ngành Y tế lên kế hoạch tiêm vét, đảm bảo tối đa người được tiêm phòng...

Cho ý kiến vào Tờ trình phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư (THĐT) vào tỉnh Hòa Bình đến năm 2025, các đại biểu thống nhất cao với sự cần thiết phải xây dựng đề án, đây sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển KT-XH của tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến vào dự thảo tờ trình về các vấn đề: Chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh năm 2022; việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân tộc trong tình hình mới; phương án quản lý rừng bền vững các khu bảo tồn thiên nhiên...

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh đề nghị các sở, ngành, địa phương phải cố gắng cao nhất thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH năm 2021. Thời gian còn lại của năm cần tập trung chỉ đạo GPMB các dự án đầu tư, dự án nhà ở. Tăng cường đôn đốc hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN, từ đó sẽ tác động đến kết quả giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch. Đồng thời quyết liệt hơn trong CCHC, kết quả thực hiện sẽ đánh giá vào công tác thi đua của năm.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cần bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH dài hạn của UBND tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đảm bảo tính khả thi trong thực hiện. Đối với Đề án THĐT cần đánh giá đúng thực trạng trên địa bàn tỉnh; nêu rõ giải pháp, căn cứ để thực hiện mục tiêu đề ra. Xây dựng đề án phải có lô gích và tầm nhìn chiến lược.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong PCD Covid-19, các địa phương rà soát đối tượng chưa tiêm vacxin để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiêm phòng. Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 và chuẩn bị xây dựng kế hoạch tiêm mũi 3 cũng như chủ động phương án chống biến thể Omicron xâm nhập địa bàn. Ngoài ra, các ngành chức năng, địa phương cần hết sức quan tâm việc quản lý, xử lý rác thải, không để đây là mầm mống lây lan dịch bệnh. Trên hết, người dân phải nêu cao ý thức tự giác, nhất là tuân thủ nghiêm 5K trong PCD...

Hoàng Nga


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục