(HBĐT) - Tối 5/11, sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ Nông nghiệp sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc và Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh (Hội chợ và Lễ hội) đã tổng kết và bế mạc.



Lãnh đạo Sở NN&PTNT trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 10 cá nhân.

Hội chợ và Lễ hội lần này có sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành phố phía Bắc với 275 gian hàng, 4.000 loại sản phẩm được trưng bày và giao thương. Trong chương trình khai mạc, UBND tỉnh đã trao chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cho 8 sản phẩm 4 sao, 16 sản phẩm 3 sao của tỉnh; bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Hòa Bình - Hb.check.net.vn... Ngoài ra còn có các sự kiện bên lề khác. Các hoạt động nhằm tiếp tục quảng bá, nâng cao vị thế, giá trị cho các sản phẩm cây ăn quả có múi, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh khu vực phía Bắc. Đồng thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu cây ăn quả có múi và các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh, các tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo thống kê, trong thời gian diễn ra Hội chợ và Lễ hội đã thu hút trên 10.000 lượt người thăm quan, mua sắm; đã tiêu thụ được trên 200 tấn cam, quýt, bưởi các loại; lượng tiền giao thương trong khuôn khổ Hội chợ và Lễ hội ước đạt trên 10 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Sở NN&PTNT tặng giấy khen cho 10 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội chợ và Lễ hội.


Bùi Minh


Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục